ประชุมใหญ่กรรมการจัดการความรู้ มข.


มข.รุก ผลักดัน KM เป็นเครื่องมือหนุนยุทธศาสตร์

28 ส.ค. 55 ที่ห้องสิริคุณากร 3 อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดประชุมคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการดำเนินการจัดการความรู้ ครั้งที่ 1/2555 โดยมี รศ.รังสรรค์ เนียมสนิท รองอธิการบดีฝ่ายแผนและพัฒนาบุคลากร เป็นประธานที่ประชุม และมี รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี ซึ่งเป็นที่ปรึกษาและ CEO เข้าร่วมประชุมและให้ข้อเสนอแนะ โดยมีกรรมการซึ่งเป็นผู้แทนจากทุกคณะหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเข้าร่วมประชุมกว่าหนึ่งร้อยคน  
 
รศ.รังสรรค์ เนียมสนิท ประธานที่ประชุมฯ ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึง การดำเนินงานด้านการจัดการความรู้ที่ต่างๆที่ผ่านมา เช่น การเข้าร่วมการเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 22 (UKM22) การเตรียมจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.-ม.อ. ครั้งที่ 4 ซึ่งมข.จะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 26-29 พ.ย.นี้  ผลการดำเนินงานตามแผนการจัดการความรู้ มข. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 และ พ.ศ.2555
  
ที่ประชุมยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องถึงนโยบายการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการความรู้ของมข.ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 และ 2556 กรอบแนวคิดและนโยบายการจัดทำแผนการพัฒนาความรู้ มข.ประจำปีงบประมาณ 2556  นอกจากนี้ยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การแสดงความสำเร็จและความภาคภูมิใจ มข. ครั้งที่ 6 ประจำปี 2555 (The 6th KKU Show and Share 2012) อีกด้วย
 
สำหรับแนวทางในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในปีนี้ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่าในส่วนของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของสายสนับสนุนนั้น มข.ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องหลายปี ดังนั้นปีนี้จะเน้นในส่วนของอาจารย์และนักวิจัย  แต่อย่างไรก็ตามสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนยังจะมีการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องและในปีนี้จะเน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการลดขั้นตอนการทำงานเพื่อพัฒนาระบบงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป

ชุมพร พารา : ภาพ/ข่าว


รศ.รังสรรค์ เนียมสนิท รองอธิการบดีฝ่ายแผนและพัฒนาบุคลากร เป็นประธานที่ประชุม

คำสำคัญ (Tags): #kmkku#มข
หมายเลขบันทึก: 500442เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประชุมKM = การ สร้าง + การจัดการความรู้ ในองค์การ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท