ฉันมีความสุข


ความสุข

ฉันได้เรียนรู้ที่จะอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข เมื่อฉันได้พบกับคนๆหนึ่งที่เขาอธิบายเรื่องการดำเนินชีวิตอย่างไรให้มีสุข โดยที่ไม่ต้องอ่านหนังสือ คำบาลีที่ยากๆ ไม่ต้องเที่ยวไปเข้าอบรมตามสำนักต่างๆ แต่เราสามารถเรียนรู้ธรรมะจากตัวเองได้ เราต้องรู้ว่าชีวิตของเราประกอบด้วยกายและใจ  แล้วคอยสังเกต คอยเฝ้ามอง ทำแต่สิ่งที่ดีงาม ละเว้นความชั่ว ทำใจให้ผ่องใส  ให้ความรักและความเมตตาแก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย  แล้วเราก็จะพบธรรมะในตัวเรา พบแสงสว่าง  แสงสว่างอยู่ในตัวเรา

คำสำคัญ (Tags): #คอกช้าง
หมายเลขบันทึก: 500156เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2012 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ถูกต้องจ้าาา
  • การพบเห็น การเรียนรู้  การฟังคำสอนต่าง ๆ ถึงจะดีวิเศษเพียงใด
  • หากปราศจากการน้อมนำมาสอนตนเอง เตือนตัวเองแล้วไซร้ ย่อมไม่บังเกิดผลแต่อย่างไร
  • เป็นกำลังใจให้ ผอ.บ้านคอกช้างจ้ะ

เพราะได้เรียนรู้ การให้ความรักและความเมตตาจากท่านนี้

เรียนท่านผอ. "เรียนรู้ด้วยการฝึกหัด ปฎิบัติเพื่อศึกษา ทำมาหากินให้ชีวิตวัฒนา มีวิชาก็แบ่งปันงานสังคม" คือการกระทำในชุมชนของลุง วอ

ความสุขอยู่ใกล้ตัวค่ะ.. ต้องหาเอาเอง..

 

ค่า ลุงวอ ที่เคารพ ขอบคุณค่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท