ไปดู...ผลงานการเขียนข่าวเล่างาน กศน. เรื่อง “หมู่บ้านเต่า อ.มัญจาคีรี แหล่งท่องเที่ยวแห่งการเรียนรู้” ของนักข่าวภูธร กศน.๒ ที่ลงในหนังสือพิมพ์สยามรัฐ


ผลงานเขียนข่าวเล่างาน กศน.

คลิก ที่นี่!!!เพื่อดูผลงานแบบไฟล์ pdf 

         เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้รับโทรศัพท์ขอสัมภาษณ์จากรายการวิทยุแห่งหนึ่งผ่านทางโทรศัพท์มือถือในช่วงตอนเย็น โดยเขาบอกว่าได้อ่านพบข่าวจากหนังสือพิมพ์สยามรัฐ จึงสนใจขอสัมภาษณ์ พอสัมภาษณ์เสร็จสิ้น ผมจึงได้มาค้นหาในอินเตอร์เน็ตจึงพบ “ข่าวดังกล่าว”

          สาเหตุที่ไปที่มาของเรื่องนี้ ก็คือว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเขียนข่าวเล่างาน กศน. “นักข่าวภูธร กศน.๒” ระหว่างวันที่ ๑๘ –๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ณ โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น  และสำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นได้มอบหมายให้ กศน.อำเภอมัญจาคีรีจัดพื้นที่ต้อนรับการฝึกงานของผู้เข้ารับการอบรม จำนวน ๒ แห่ง คือ

          (๑) กศน.ตำบลโพนเพ็กในหมู่บ้านท่องเที่ยวทอผ้าไหมและผ้าฝ้าย บ.หนองหญ้าปล้อง ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี

          (๒) กศน.ตำบลสวนหม่อนในแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านเต่า บ.กอก ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี

          ในงานนี้ก็มีทั้งนักข่าวจริงและผู้เข้ารับการอบรมจำนวน ๒๐ ท่าน ได้มาฝึกทำข่าวจากสถานที่จริง    และต้องขอขอบคุณนักข่าวสยามรัฐที่ได้ลงข่าวดังกล่าวข้างต้นนี้ เพราะจะได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้มีการท่องเที่ยว ”หมู่บ้านเต่า” ...ผมก็ขอเชิญชวนทุกท่านที่ผ่านทางมาอำเภอมัญจาคีรี ได้เที่ยวแวะชม “หมู่บ้านเต่า” เพื่อที่จะได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับเต่าที่สามารถอยู่ร่วมกันได้เพราะความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความเข้าใจกัน

หมายเลขบันทึก: 499736เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท