ความร่วมมือของบริษัทยา


Howard Florey ได้ไปนำเสนอยานี้แก่หลายบริษัท แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะบริษัทยา ได้แก่ Merck, Squibb, และ Lilly ได้ดำเนินการวิจัย penicillin ไปแล้ว ส่วนบริษัท Pfizer ก็เกือบจะทำวิจัยเสร็จแล้ว อย่างไรก็ตามความน่าเชื่อถือของ penicillin ยังถูกจำกัดอยู่ในการทดลองเท่านั้น

 

 

 

Florey ได้ไปหา Alfred Newton Richards ซึ่งต่อมาเป็นรองประธานฝ่ายการแพทย์มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย นอกจากนี้ยังเป็นหัวหน้าคณะกรรมการการวิจัยทางการแพทย์ (CMR) ของ Office of Scientific Research and Development (OSRD) 

(OSRD ถูกก่อตั้งเมื่อเดือนมิถุนายน ปี1941 เพื่อเป็นการรับรองว่าการวิจัยเกี่ยวกับปัญหาทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ)

Richards ให้ความเคารพและเชื่อ Florey เกี่ยวกับศักยภาพของ penicillin

เขาไปหาบริษัทยา4บริษัทได้แก่ Merck, Squibb, Lilly, และ Pfizer เพื่อนำเสนอยานี้อีกครั้ง พร้อมกล่าวว่า หากผลิต penicillin พวกเขาจะต้องได้รับความสนใจอย่างมาก และอาจจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางอีกด้วย

วันที่ 8 ตุลาคม ปี 1941 Richards เข้าร่วมการประชุมที่ Washington D.C เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการวิจัย และตั้งใจจะทำงานร่วมกับโครงการวิจัยเพื่อจะได้เร่งพัฒนา penicillin

นอกจากตัวแทนของ CMR, the National Research Council, และ the U.S. Department of Agriculture ยังมีผู้อำนวยการวิจัย อาทิ Randolph T. Major จาก Merck, George A. Harrop จาก Squibb, Jasper Kane จาก Pfizer, และ Y. SubbaRow จาก Lederle

การประชุมเรื่อง penicillin ของ CMR ครั้งถัดมาถูกจัดขึ้นที่ New York ในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็น10วันหลังอ่าวเพิร์ลและสหรัฐอเมริกาเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่2 ซึ่งจัดโดยประธานของบริษัท Merck, Squibb, Pfizer, และ Lederle ทั้งยังมีผู้อำนวยการการวิจัย Robert Coghill ทำให้เกิดการตื่นตัวของผู้นำด้านอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

คำสำคัญ (Tags): #penicillin
หมายเลขบันทึก: 499008เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 01:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถ้าร่วมมือกัน อะไรๆ ก้อผ่านไปได้ด้วยดี ><

การร่วมมือกันไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามก่อให้เกิดประโยชน์จริง ๆ เลยนะคะ

ถือว่าดีๆ ร่วมมือกันนำมาซึ่งคุณประโยชน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท