ถึงเวลา"ล้างพิษ" ควบคู่กับ"การพิชิตไขมันส่วนเกิน"


3 เหตุผลหักที่ฟันธงว่าพิชิตไขมัน
       ถึงเวลา"ล้างพิษ" ควบคู่กับ"การพิชิตไขมันส่วนเกิน"
    การลดน้ำหนักส่วนเกินเกินได้นั้นไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดูดีขึ้น แต่มันยังทำให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นมาก ๆ อีกด้วย การรักษารูปร่างและน้ำหนักตัวให้มีสุขภาพที่ดีนั้นช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและอารมณ์ที่แจ่มใส การมีนำหนักตัวที่เกินขนาด จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ หลายคนเคยทราบผลเสียหายเหล่านี้เป็นอย่างดี แต่ยังไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการลดน้ำหนักสักที วันนี้หากคุณได้รู้จักกับไขมันตัวร้าย ที่เป็นภัยเงียบแบบทุกแง่มุมแล้วละก็ คุณคงอยากรีบกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายแบบด่วนจี๋เลยทีเดียว
     3 เหตุผลหลักที่ฟันธงว่าควรพิชิตไขมัน
1. ลักษณะของเซลล์ไขมันนั้น จะเหมือนวงแหวนที่บรรจุไขมันพวกไตรกลีเซอไรด์ไว้จนบวมเป่ง แถมยังมีคุณสมบัติที่ฟังแล้วไม่น่าปลื้มแน่ๆ นั่นก็คือ มันสามารถขยายขนาดไม่มีขีดจำกัด เพื่อรองรับปริมาณไขมันได้มากถึง 6 เท่าตัวเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้ายิ่งบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง ก็ยิ่งสะสมมากขึ้นๆ พื้นที่ไขมันในร่างกายก็ยิ่งขยายอาณาเขตไม่สิ้นสุด
 2. เซลล์ไขมัน ไม่ได้มีหน้าที่เพียงเก็บไขมันเพียงอย่างเดียว มันยังสามารถหลั่งฮอร์โมนความเครียดเข้าสู่กระแสเลือดและตับได้โดยตรง ซึ่งอาจเกิดผลเสียกับการเผาผลาญในร่างกาย และสุขภาพโดยรวมได้ ยิ่งไขมันมีมากเปรียบเหมือนกับมีสารพิษปลดปล่อยออกมามาก ก่อให้เกิดโรคทั้งเบาหวาน โรคหัวใจ ความดันสูง หลอดเลือดสมองตีบ รวมถึงโรคมะเร็ง
3. คนอ้วนจะมีเซลล์ไขมันมากมาย และขนาดใหญ่กว่าปกติอย่างมหาศาล ถึงแม้จะลดไขมันลงได้ แต่ยังสามารถปล่อยฮอร์โมนความเครียดและสารพิษเข้าสู่กระแสเลือดได้อยู่ตลอดเวลา
     เมื่อรู้เหตุผลแล้ว จุดเปลี่ยนก็คือ ต้องลดน้ำหนักควบคู่กับการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งมีหลากวิธีที่ช้วยระบบการขับสารพิษในร่างกาย
-สกัดกั้นการสร้างเซลล์ไขมันใหม่ โดยดักจับไขมันจากอาหารด้วยสารสกัดจากกระบองเพชร เมื่อร่างกายได้รับไขมันลดลง ก็ลดการปลดปล่อยสารพิษในร่างกายได้
-สารสกัดจากพริก ช่วยเร่งการเผาผลาญและสลายไขมันที่สะสมในร่างกายเพื่อให้เซลล์ไขมันมีขนาดเล็กลง
-ไฟเบอร์จากธัญพืช พวกถั่วเหลือง ข้าวโอ๊ต ช่วยลดการดูดซึมไขมัน ปรับสมดุลและเพิ่มการเคลื่อนตัวของทางเดินอาหาร ช่วยลดไขมันตกค้างในลำไส้
-ส่วนผสมที่ได้จากบร็อคโคลี่ ทับทิม และสารสกัดจากเมล็ดองุ่น จะช่วยกระตุ้นระบบการขจัดสารพิษทั้งในระดับเซลล์และในกระแสเลือดได้
     เมื่อทราบเคล็ดลับวิธี Detox ครบสูตรควบคู่กับการลดน้ำหนักตัวแล้ว เชื่อได้เลยว่าเป็นการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดีจริงๆ
จากวารสาร Live thedifference
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 498765เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2012 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ศุกร์นี้ไปกันค่ะ.. ล้างพิษ

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆๆค่ะ ไปล้สงพิากันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท