เรื่องเล่าของต้นโมก


ไม่เรื่องมาก เรื่องนิดเดียว!

 

(ในภาพผมกับคุณแม่กำลังจะไปงานแต่งครับ!)

 

ต้นโมกมาแว้วววว

  ผมชื่อด.ช.ปัณณวิชญ์ ขุนสวัสดิ์ครับ

  วันที่ 24 สิงหาคมนี้ผมจะมีอายุครบ 4 ขวบ...

   คุณแม่บอกว่าจะลงมือทำอะไรเพื่อผมเมื่อตอนโตขึ้นสัก1อย่าง!
(คณแม่ก็เลยจะเขียนบันทึกไว้ให้ผมอ่านเมื่อผมโตขึ้น)

   เช่นวันนี้ ผมไปตลาดกับคุณแม่!

 ความจริงแล้วผมไม่ชอบไปตลาดเลยยย มันร้อนแล้วก็สกปรกสำหรับผม!
ผมชอบไปเซ้เว่น!กับโลตัส อิอิ!(ความจริงผมไม่ค่อยได้ไปหรอก! เลยร่ำร้องอยากไปอีก!)
ช่วงนี้ผมกำลังพูดได้และพูดได้เยอะเลยอยากจะพูดๆๆๆ..
ดังนั้นเมื่อผมขึ้นไปนั่งรถที่คุณพ่อเป็นโชเฟอร์แล้ว..
ผมก็จัดการพูดไปเรื่อยเปื่อย เหมือนที่คุณแม่ชอบว่าผมว่า "
พูดมาก!"

   ความจริงแล้วผมเพิ่งพูดได้เมื่อไม่นานมานี้เองครับ อิอิ!(คุณแม่ชอบเล่าให้ใครต่อใครฟังว่าเครียดมากกกที่ผมไม่ยอดพูด และเพียรพยายามพาผมไปตรวจทุกหนทุกแห่ง!)
   วันนี้เอาอีกแล้ว!

    เมื่อนั่งรถปั๊บ ผมก็พูดว่า "ไม่ไปตลาด จะไปโลตัส!" (ความจริงผมออกเสียงว่า โออั๊ส!)
    คุณแม่ว่า  "ไม่ไปโลตัส โลตัสไม่มีกับข้าว"
    ผมก็เลยพูดว่า   "ไปเอ๊เอ้น!(เซเว่น)"

    เมื่อคุณแม่ทำหูทวนลมผมก็พูดกับคุณพ่อเหมือนทุกครั้งคือ ให้คุณพ่อขับรถชนรถข้างหน้าเลย!

   ถึงตอนนี้คุณแม่ว่า ไม่ได้บาปกรรม!
   ผมว่าตำรวจจับ!

   พอรถวิ่งมาจะถึงตลาดแล้ว

   ผมก็ป่วนต่อว่า ไม่ไปตลาด จะเอาตำรวจจับตลาด!(อ๊าวว!เมื่อตลาดถูกจับผมจะได้ไม่ต้องไป..เย้..)

   คุณแม่ก็เลยเอ็ดผมว่า "เรื่องมาก!"

   ผมก็เลยเถียงว่า "ไม่เรื่องมาก! เรื่องนิดเดียว!"

   จบครับ

 

หมายเลขบันทึก: 498610เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2013 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท