ตรีกวี
นาง ตรีรัตน์ น้อง เปลี่ยนแม้น

จากลูกที่รักแม่


ผลของความดีที่ทำต่อแม่อย่างสม่ำเสมอ

          ตั้งแต่ลูกลืมตาเห็นโลกใบนี้ได้ และจำความได้ คนแรกที่ลูกเห็นอยู่ตรงหน้า ก็คือ แม่ เวลาลูกทำอะไรไม่ได้ คนที่คอยช่วยเหลือลูกตลอดเวลา ก็คือ แม่ เวลาลูกหิว เวลาลูกไม่สบาย เวลาลูกอยากได้สิ่งต่างๆ เวลาที่ลูกทุกข์  คนที่คอยรับรู้และให้ความช่วยเหลือ เอาใจใส่ลูกทุกเวลา ก็คือ แม่  กว่าลูกจะกินอาหารเองได้ กว่าลูกจะได้เรียนรู้ว่าสิ่งต่างๆ ที่แม่ทำให้ตั้งแต่เล็กจนโต นั่นคือความรักที่แม่มีให้ลูกของแม่คนหนึ่ง ที่ไม่มีสิ่งใดในโลกมาทดแทนได้

          เมื่อลูกเติบใหญ่ จำความได้ก็รู้สึกถึงความรักแม่ พยายามเรียนรู้ทำทุกวิถีทางที่เป็นสิ่งที่ทำให้แม่มีความสุข ยามใดห่างไกล ก็หมั่นโทรหา เมื่อใดมีเวลาก็จะไปเยี่ยมเยือน เวลาใดมีโอกาสก็จะซื้อของดีๆไปฝาก เวลาใดแม่ทุกข์ใจ ก็คอยให้คำคม เวลาใดเหมาะสม ก็พาแม่ไปเที่ยว เวลาเงินเดือนออกก็ส่งให้ ฯ ทำอย่างสม่ำเสมอตลอดมา

         สิ่งเหล่านี้ละมังที่ทำให้ลูกได้พบแต่สิ่งดีๆในชีวิตตลอดเวลา เช่น ได้พบแต่คนดีๆในสังคม ทำอะไรก็ได้รับการช่วยเหลือ ทำงานเจ้านายก็รัก ได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน มีลูกน้องก็เชื่อฟัง มีเพื่อนๆก็รักและไม่เอาเปรียบ คนที่แต่งงานด้วยก็เป็นคนดี มีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกๆที่น่ารักฯ   เป็นเพราะเวลาทำ ไม่ได้คิดอะไร และไม่ได้หวังอะไร มันคงเป็นผลของความดีที่ทำต่อแม่อย่างสม่ำเสมอ

 

คำสำคัญ (Tags): #ลูกของแม่
หมายเลขบันทึก: 497624เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท