แม่ของฉันดีที่สุด


** ความรักของแม่ ที่แสนวิเศษ ยิ่งใหญ่บนโลกใบนี้ ไม่ว่าของฉัน ของคุณ ของทุกๆคน ความรักที่บริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ นอกจากความสุขของลูกทุกๆคน

แม้ แม่...ของฉัน ไม่เคยไปโรงเรียน
แต่ แม่ก็ อยากให้ฉันเรียนหนังสือ
แม้ แม่...ของฉัน ไม่มีความรู้
แต่ แม่ก็ บอกให้ฉันใฝ่เรียนรู้
แม้ แม่...ของฉัน อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้
แต่ แม่ก็ ค้าขายเก่ง คิดเงินคล่อง
แม้ แม่...ของฉัน ไม่ค่อยออกสังคม
แต่ แม่ก็ รู้จักยิ้มแย้มทักทายมีน้ำใจ
แม้ แม่...ของฉัน ตัวเล็ก
แต่ แม่ก็ ไม่เคยย่อท้อทำงานหนัก
แม้ แม่...ของฉัน นอนดึกคนสุดท้าย
แต่ แม่ก็ ตื่นเช้าก่อนใคร
แม้ แม่...ของฉัน เจ็บปวดยามที่ฉันเกเรถูกลงโทษ
แต่ แม่ก็ เฝ้าปลอมประโลมให้อภัยไม่เคยห่าง
แม้ แม่...ของฉัน ไม่เคยดุว่ากล่าว
แต่ แม่ก็ พร่ำสอนให้ฉันเป็นคนดี ซื่อสัตย์
แม้ แม่...ของฉัน มีอายุมาก
แต่ แม่ก็ ไม่หยุดรัก ความรักของแม่ไม่เคยลดน้อยไปตามกาลเวลา
  ** ความรักของแม่ ที่แสนวิเศษ ยิ่งใหญ่บนโลกใบนี้ ไม่ว่าของฉัน ของคุณ ของทุกๆคน  ความรักที่บริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ นอกจากความสุขของลูกทุกๆคน

 (by Dekthep )

คำสำคัญ (Tags): #KM anw
หมายเลขบันทึก: 497615เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท