นี
นางสาว มูนีรอห์ นี หะยีสะแม

เรื่องน่าจดจำ...ในชีวิต


ประสบการณ์ที่น่าจดจำในชีวิต...เรื่องเกิดขึ้นในช่วงเดือนบวชนี้ คือว่าในช่วงเดือนบวชการกินอาหารของเราจะกินไม่เป็นเวลา ทำให้เกิดอาการต่างๆได้ อย่างดิฉันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดิฉันเปิดบวชตามปกติ แต่กลางคืนประมาณสามทุ่มครึ่ง ดิฉันได้ทานของหวานกับน้ำอัดลม ตอนที่กินแรกๆยังปกติดี นอนสบาย พอตอนที่ตื่นมากินข้าวตอนหัวรุ่ง อาการปวดกระเพาะก็เริ่มมาเยือนเจ้าตัว พอตื่นขึ้นมารู้สึกปวดแสบ ปวดมาก ไม่รู้จะบอกอย่างไร พอตอนเช้าพ่อพาไปคลีนิก กินยาแก้ปวดกระเพาะหมดไป สามชุด อาการก็รู้สึกดีขึ้น จากวันนั้เป็นต้นไปดิฉันไม่กล้าที่จะกินของหวานกับน้ำอัดลมเลย ก่อนที่จะเขานอน เพราะรู้สึกเข็ดมากจนทุกวันนี้ ทำให้ดิฉันจดจำเหตุการณ์นี้จนขึ้นใจ และไม่ทานอีกต่อไป เพราะของหวานมันจะกัดกระเพาะเรา ทำให้ปวดแสบ ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรว่ามันทรมานที่สุดเท่าที่เคยเป็นมาก่อน

คำสำคัญ (Tags): #โรคกระเพาะ
หมายเลขบันทึก: 497540เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2012 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ประสบณ์การ ==> ทำให้เรา จดจำ สิ่งนั้นๆ ได้ดีนะคะ

ขอบคุณสำหรับบทความดีดีนี้นะคะ

  • ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์เตือนใจให้เราได้ระวังตัว  รักษาสุขภาพกายใจไม่ประมาทค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท