พลังที่เพิ่มพูนพลังให้คนพิการ


พลัง....เหล่านี้ก่อเกิดขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนแบบนักเศรษฐศาสตร์ มีเพียงความเมตา ความปราถนาดี ความโอบอ้อมอารี ที่หลายคนในสังคมมองเห็นและเข้ามาหนุน เข้ามาเสริม เข้ามาจูงมือกันเดินร่วมทางกับคนพิการ สร้างคุณค่า อย่างมีคุณค่า สำหรับเหล่าคนพิการและผู้ดูแลเป็นอย่างสูง

                    เมื่อวันที่  2  กันยายน  2549   ผมได้มอบหมายให้คุณชลิต  เกษรสวัสดิ์  นักวิชาการสาธารณสุข  ไปร่วมกิจกรรม โครงการส่งเสริมการพลศึกษาและกีฬาคนพิการ ประจำปี  2549  ที่สถาบันการพลศึกษา  วิทยาเขต  จังหวัดตรัง มีเครือข่ายคนพิการจาก จังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช สตูลและจังหวัดตรัง ร่วมการแข่งขัน โดยสถานีอนามัยบ้านเกาะเรียนร่วมดำเนินการในฐานะผู้ให้การสนับสนุนชมรมเพิ่มพูนพลังคนพิการอำเภอตะโหมดในขอบเขตพื้นที่ของตำบลคลองใหญ่และตำบลตะโหมด  ทำหน้าที่เป็นข้อต่อให้คณะกรรมการชมรม ฯ  ประสานกับท้องถิ่น เทศบาลตะโหมด อบต.ตะโหมด และองค์กรเอกชนอื่นๆในพื้นที่ เช่น ชมรม  อสม.  สภาลานวัดตะโหมด  ฯ เพื่อการช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมของชมรมและงานเอกสารในช่วงแรก

                    คณะกรรมการชมรมผู้แข็งขัน มุ่งมั่นอย่าง น้องดอน(คุณดอน   ขวัญทอง ประธานชมรม ฯ ตำบลตะโหมด) น้องกุ้ง(เลขานุการชมรม) รับทราบถึงการช่วยเหลือที่แสนอบอุ่นจากท้องถิ่น เช่น เทศบาลตะโหมด(คุณจิตติมา   ชนะสิทธิ์  พัฒนาชุมชน ช่วยเหลือเป็นแรงใจส่งเสริมการสนับสนุนจากเทศบาล)  อบต. ตะโหมด(คุณโมไนย  สาชุม หรือบังโต๊ะ ผู้ช่วยพัฒนาชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายร่วมเรียนรู้ในทุกเวที)และโรงพยาบาลตะโหมด  (คุณพี่พรทิภา  เสนชู  พยาบาลวิชาชีพผู้ดูแลเป็นกำลังใจทุกเรื่องแก่ชมรม)

                           

            

                             พลัง....เหล่านี้ก่อเกิดขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนแบบนักเศรษฐศาสตร์ มีเพียงความเมตา ความปราถนาดี ความโอบอ้อมอารี ที่หลายคนในสังคมมองเห็นและเข้ามาหนุน  เข้ามาเสริม เข้ามาจูงมือกันเดินร่วมทางกับคนพิการ สร้างคุณค่า อย่างมีคุณค่า สำหรับเหล่าคนพิการและผู้ดูแลเป็นอย่างสูง

                           กิจกรรมในการแข่งขันกีฬาคนพิการในวันนั้นผมไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วยเพราะติดสอบที่มหาวิทยาลัย แต่ก็ซึมซับจากแกนนำคนพิการ และคุณชลิต ที่มานั่ง  AAR ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข  ได้อะไรบ้าง.......ได้เยอะ !!!!  แย่งกันตอบ  ได้เรียนรู้จังหวัดอื่นๆ เครือข่ายคนพิการที่อื่นๆ   เห็นการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆที่อบอุ่น   พัฒาการของชมรมเพิ่มพูนพลังคนพิการอำเภอตะโหมดที่กำลังเดินอย่างมีเพื่อน มีพี่มีน้องและ......มีพลัง            

 

หมายเลขบันทึก: 49686เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  •  ขอสนับสนุนคนทำความดีครับพี่หรอย
  • ดูท่าทางสนุกนะครับ
  • ขอบคุณครับผม

  • Barbell




อาจารย์ขจิต ยกได้มีพลังดีแท้

                                      พี่หรอย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท