ร่วมด้วยช่วยกันสู่ความสำเร็จ


ร่วมด้วยช่วยกัน

กระบวนการร่วมด้วยช่วยกัน : สู่ความสำเร็จ ผู้นำเพียงคนเดียวไม่สามารถที่จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ ผู้นำต้องมีความสามารถในการใช้ความรู้และความสามารถในการประสานสัมพันธ์กับผู้อื่นเพื่อการทำงานประสานร่วมกันแก้ปัญหาร่วมกัน ความสำเร็จขององค์กรก็ไม่ไกลเกินฝัน กระบวนการทำงานให้สำเร็จต้องสร้างทีมงานที่มีความสามารถที่จะทำงานร่วมกัน การบริหารที่จูงใจให้ผู้ร่วมปฎิบัติงานในองค์กรได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ความรับผิดชอบ และร่วมมือในการพัฒนางานด้วยความเต็มใจ การทำงานโดยการระดมความคิด สร้างหลักประชาธิปไตยในการทำงาน สร้างบุคลากร สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และวางแผนการพัฒนาร่วมกัน องค์กรกำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน มีเป้าหมายและมาตรฐานการปฏิบัติ มีการจัดระเบียบ วิธีการทำงาน ความร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติงาน ไม่ทำให้งานเกิดความสับสน ขัดแย้ง ถ้ามีความขัดแย้งในองค์กรก็ต้องไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ขจัดปัญหาด้วยสันติวิธี อาจจะทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อความสำเร็จร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรใด สถาบันการศึกษาใด ประการที่สำคัญผู้นำต้องมีทักษะในการจูงใจผู้ร่วมงาน ให้บุคลกรมีส่วนร่วมตรวจสอบหรือการประเมินผลงานอย่างโปร่งใส ยุติธรรม เพื่อให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่น สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ตอบสนองนโยบาย และมีประสิทธิภาพ
การมีส่วนร่วมของบุคลากรในการเสนอความคิดความต้องการ ร่วมกันดูแลติดตามผลงานและร่วมกันคิดแก้ปัญหาร่วมกัน ส่งผลให้การทำงานการทำงานประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจและได้รับประโยชน์สูงสุด นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่และยั่งยืน

คำสำคัญ (Tags): #ความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 496219เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท