สุชาติ
อาจารย์ สุชาติ สุชาติ สุขราช

เรารักพระเจ้าอยู่หัว


ทำไมทำร้ายประเทศ

วันนี้จะมาในแนวแปลก คือขอมาพูดถึงบทวิพากย์ที่ผมฟังแล้วสะเทือนใจผมมาก แต่ก็คงไม่ใช่แต่ผมหรอกคับ ผมว่าประชาชนทั้งประเทศที่มีความรู้สึกแบบผม คือเรื่องขบวนการล้มเจ้า ที่มันยังไม่ล้มเลิก ยิ่งนับวันยิ่งแสดงความชั่วออกมาให้เห็นเยอะมาก ผมบอกตรงๆผมรับไม่ได้กับการกระทำของไอ้พวกระยำนี้

     ผมขอถามว่าเมื่อครั้งประวัติศาสตร์ ย้อนกลับไปสัก3-4ร้อยปีที่ผ่านมา มีการบันทึกไว้ทั้งนั้นว่า องค์พระมหากษัตริย์เป็นผู้กอบกู้เอกราชของประเทศตลอดมา บรรพบุรุษของเรายอมเสียเลือดเสียเนื้อเพื่อรักษาแผ่นดินผื้นนี้ไว้เพื่อให้เราคนในยุคปัจจุบันได้อยู่อาศัยกัน แต่บางคนมันไม่สำนึกรักองค์กษัตริย์ และแผ่นดิน มันจ้องทำร้ายประเทศให้พินาจ  ไม่เคยนึกที่จะทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้าอย่างจริงจัง เขาเรียกว่า"มือไม่พายแล้วเอาเท้าราน้ำ" พวกนี้เป็นพวกหนักแผ่นดิน 

       พระเจ้าอยู่หัวทรงงานเพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ทรงแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างแท้จริง เคยไปดูโครงการในพระราชดำริไม่คับ เป็นพันโครงการ ถามว่าไอ้พวกที่มันก่อกลุ่มกันนะ ได้ทำงานเพื่อประเทศได้สักครึ่งของพระเจ้าอยู่หัวไม่แล้วท่านจะมาล้มสถาบันทำไม บางคนเป็นข้าราชการ เป็น ดร. เป็นนักวิชาการ เคยลองถามตัวเองไม่ว่า "ตัวเองดีหรือยัง" ฉะนั้นผมขอฝากคนที่ยังคิดที่จะล้มเจ้าอยู่ก็ขอให้ลองคิดทบทวนใหม่ว่าท่านได้ทำอะไรเพื่อประเทศของเราแล้วบ้าง แต่ถ้าคิดแล้วยังไม่ล้มเลิกก็ขอให้พวกท่านไปอยู่ที่อื่น ไม่ต้องมาอยู่ที่ประเทศไทยนี้ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่รักสถาบัน ชาติ ศาสน กษัตริย์ ซึ่งอยู่ใต้การปกครองอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขคับ  และฝากผู้ที่ได้อ่าน block ของผมก็ขอความร่วมมือนำข้อความนี้ไปแชร์กันทั่วๆ เพื่อว่าไอ้พวกที่ยังสำนึกไม่ได้มันจะได้อ่านแล้วอาจจะทำให้ความโง่เขลาของเขาลดน้อยลงไปบ้างไม่มาก็น้อยคับ

สุชาติ  สุขราช 

หมายเลขบันทึก: 495706เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2012 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เขาคงคิดว่าล้มเจ้าง่ายเหมือนล้มพรรคพลังธรรมกระมังคะคุณน้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท