จับผิด


เมื่อวันที่ ๑๕ - ๑๗ ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมอบรมโครงการพัฒนาสังคมและชุมชน  โดยได้จัดให้กับนักศึกษาและประชาชนที่ร่วมกันในพื้นที่จัดกลุ่มอาชีพต่างๆมาร่วมในโครงการตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งหมดจำนวน ๘๐๐ คน โดยแบ่งวันละ ๕ ตำบลๆละ๕๐คน รวมวันละ ๒๕๐ คน

แต่ที่มาจริงๆต่อวันก็ ๑๙๐ คน 

หากแต่ว่าการแบ่งงานที่ไม่ชัดเจน การทำงานเลยสับสนบ้างเพราะผู้เขียนเองได้รับคำสั่งให้รับผิดชอบงาน ๓ อย่างด้วยกัน

คือ ฝ่ายต้อนรับ ซึ่งก็ต้อนผู้เข้าอบรมทุกวัน ทั้งนี้เนื่องจากส่วนใหญ่คนที่มาเป็นวัยรุ่นนั่งไม่ติดที่เดินเข้าๆออกๆตลอดเวลา มาถึงก็ไม่ยอมเข้าไปข้างใน

ฝ่ายอาหาร ฝ่ายนี้ไม่ค่อยได้ทำหน้าที่เท่าไหร่นักเนื่องจากการทำงานที่ซ้ำช้อนกัน เลยแยกไม่ค่อยออก คอยช่วยตอนแจกขนมพักเบรค และข้าวตอนพักกลางวัน

ฝ่านนันทนาการ ทำหน้าที่คอยกระตุ้น สร้างความสัมพันธ์ให้ผู้รับการอบรมคลายเครียดกัน บางช่วงใช้เวลานานมากเป็นชั่วโมง  เนื่องจากต้องคอยวิทยากรที่มาไม่ตรงเวลามากนัก

แต่ทั้งนี้ที่ทำทั้งหมดนั่นยังไม่ถูกใจคนบางคนที่คอยนั่งจับผิดคนอื่น ทำในที่ไม่สมควรบ้าง ไม่เหมาะสมกับคนผู้เข้าอบรมบ้าง และบางครั้งกำลังแจกข้าวอยู่ผู้เข้าอบรมไปหยิบน้ำช่วงชุลมุนโดยไม่ได้ดูก็โดนว่าอีก

ซึ่งที่จริงคนที่นั่งจับผิดคนอื่น ทุกคนทำอะไรไม่ถูกใจไปหมด ตัวเองนั่นไม่ได้ทำอะไรเลย  คอยหลีก คอยดูและพูดแต่ส่วนที่คนอื่นบกพร่อง  มองว่าตัวเองดีคนเดียว ถูกคนเดียว ดีคนเดียว เลิศคนเดียว

คำสำคัญ (Tags): #นักจับผิด
หมายเลขบันทึก: 495370เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2012 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

Blank

Blank

Blank

Blank

Blank

ต้องขอบคุณทั้ง ๕ ท่านมากนะค่ะที่แวะมาให้กำลังใจ

Blank สวัสดีค่ะ

ดีใจมากค่ะที่แวะมาทักทายกัน

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

Blankขอบคุณพี่ใหญ่ๆมากค่ะ

ที่แวะมาให้ดอกไม้ในบันทึกนี้ แต่ช้อนกันสองบันทึก

แต่อันนั่นน้องลบไปแล้ว

ทั่งนี้เน็ตที่บ้านมีปัญหาชั่วคราวค่ะในตอนนั้น

ต้องขอโทษพี่ใหญ่ด้วย

แต่ก็มาลงรูปขอบคุณในบันทึกนี้แทนค่ะ

 

 

สวัสดีครับ..เหตุการณ์ที่น่าเห็นใจเช่นนี้มักเกิดได้ทุกแห่งหน ถ้ามีคนไทยอยู่ในแถวหรือในการอบรมแต่ละครั้ง. นี่ถ้าเป็นทหารล่ะก็..ต้องให้พวกเธอวิ่งจนกว่าจ่าเวรจะเหนื่อย ! แถมยังน่าเห็นใจจริงๆเพราะมักจะมีพวกที่ไม่พยายามทำอะไรให้เกิดประโยชน์..แต่อยู่ๆก็โผล่มาวิจารณ์การทำงานของคนอื่น..ยังมีอีกมากครับพวกที่ชอบเอาดีใส่ตัว และแอบเอางานของคนอื่นมาวิจารณ์ ซึ่งบางทีเขายังไม่เรียบร้อยด้วยซ้ำ..พอจะให้ตัวเองทำบ้าง..ดูสิว๊ะ !! แม่งเผ่นไปแล้ว..ผมรู้ครับว่าคนที่พูดความจริงมักจะถูกวิจารณ์..ผมชินมานานแล้วครับ..ถ้าวันไหนไม่ถูกวิจารณ์สิครับจะรู้สึกแปลกใจ..

Blank ขอบคุณมากค่ะ

ที่แวะมาให้ดอกไม้เป็นกำลังใจในการทำงานค่ะ

และขอบคุณมากมายสำหรับความคิดที่เพิ่มเติม

บางครั้งก็เครียดมากค่ะ

แต่ก็ทำใจ...มองในสิ่งที่เป็นสุขค่ะ

Blank ขอบคุณมากนะค่ะ

ที่แวะมาเยี่ยมในบันทึกนี้

มีความสุขมากๆเช่นเดียวกันค่ะ

และหายเร็วๆนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท