กรุณาฟังให้จบ(แช่ม) เวอร์ชั่น ธรรมะ สุธี


กรุณาฟังธรรม ฟังให้หมด หมด หมด แล้วความเครียดจะลดเป็นความจริง เธอจะมีปัญญา และงดงามอย่างยิ่ง ถ้าฟังธรรมจริงๆสักครั้งนึง

     ชวนพี่น้องชาว โกทูโน ฟังธรรมะ กัน กรุณาฟังให้จบ หลายคนมีลูกพอจะสอนธรรมะก็ไม่ค่อยได้ผล เด็กๆมักไม่ค่อยสนใจ แถมมันเปิดเพลงแนว กลบเสียงเราอีกต่างหาก เราต้องปรับวิธีสอนให้ทันกับเด็กยุคนี้เสียแล้ว เพลงธรรมะนี้เหมาะสำหรับพวกเด็กๆ ที่ไม่ค่อยฟังธรรมกัน เวลาเราเปิดธรรมเสียงพระมันบอกน้านกฟังไรอ่ะ เสียงดนตรีอย่างกับที่เค้าเปิดตามงานศพคนตาย555 (อุตส่าห์หวังดี ยังมีหน้ามาหัวเราะเราอีก) เลยคิดจะลองเปลี่ยนวิธีสอน โดยเอาเพลงนี้ไปให้หลานมันฟัง เผื่อจะได้ผล เติบโตมาเวลาทุกข์ใจ จะได้มีที่พึ่ง

ขอบคุณเพลงธรรมะดีๆจากร้อยเอกสุธี

หมายเลขบันทึก: 494903เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2012 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2012 01:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ชอบเพลงชุดนี้
  • เหมาะสำหรับเด็กๆครับ
  • ใช้เป็นสื่อได้สบายเลยครับ
  • ทำนองฟังแล้วไม่น่าเบื่อสำหรับเด็ก ๆ    หากเด็ก ๆ ฟังแล้วทำให้จดจำได้ เข้าใจดี ก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ค่ะ 

จากบล๊อกผม เป็นบานชื่นแคระจริงๆครับ ผมเบลอเอง ขอบคุณที่ทักนะครับ

  • อาจารย์ครับ
  • รออ่านเรื่องใหม่ครับ
  • 555

กดฟังไม่ได้ซะแล้ว มาช้าไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท