Good Ideas ความคิดดีๆ ที่จรรโลงใจ


เราจะเห็นดอกไม้บานสวยงาม ก็ต่อเมื่อเราหันไปมองอย่างตั้งใจค่ะ

 

Good Ideas :  ความคิดดีๆ ที่จรรโลงใจ

 

หากเราจะต้องเกลียดใครๆ ไปตลอดชีวิตก็คงเหนื่อยแย่เลยนะคะ

เพราะชีวิตนั้นแสนสั้น เราคงไม่อายุยืนถึง 100 ปี

เก็บเวลาที่มีค่านั้น ... ไปหาสิ่งสร้างสรรค์จรรโลงใจดีกว่าค่ะ

มีใครหลายคนรอรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือรับฟังเรื่องราวของเราอยู่

เราจะเห็นดอกไม้บานสวยงาม ก็ต่อเมื่อเราหันไปมองอย่างตั้งใจค่ะ

ความทุกข์ หรือความสุข อยู่ที่ใจเราเอง

 

ใจที่นิ่งๆ ก็จะเข้มแข็งพอที่จะไม่หวั่นไหวกับสิ่งเร้าภายนอก

ใจที่นิ่งๆ จะได้มาก็ต้องฝึก.. ฝึกให้นิ่ง ... ยากนะคะ

แต่ก็ต้องลองทำ

 

ใจที่ยืดหยุ่นและเป็นสุข หากอภัยได้ อภัยให้กับทุกสิ่ง ทุกอย่าง

อภัยให้กับตัวเอง... หากบางคร้ังเรานิ่งไม่พอ หากบางครั้งเราวางไม่ได้

อภัย.. ลบมันทิ้งไป  ... ชีวิตเริ่มใหม่ได้ทุกวัน ...

 

 

 

จากใจ :   ราตรีสวัสดิ์ค่ะ / Brightlily

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 494351เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2012 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มาส่งกำลังใจให้พี่อร:)) 

 

เป็นอีกบันทึกที่ชื่นชอบค่ะ.  

หลับฝันดีนะคะ

ชีวิตเริ่มใหม่ได้ทุกวันค่ะ ขอบคุณค่ะชอบจัง

I have no time to hate people who hate me Because I am very busy loving people who love me. - จากเฟสบุ้คเพื่อนค่ะ :)

หนูรี (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 10 กรกฎาคม 2555 22:31

2665800

ขอบคุณมากค่ะ ช่วงนี้อากาศดีนะคะ ผีเสื้อและดอกดาวเรืองสบายดีหรือเปล่าค่ะ หนูรี

ชาดา ~natadee (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 10 กรกฎาคม 2555 22:42

2665809

ขอบคุณค่ะ คุณชาดา แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆ นะคะ

ชลัญธร (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 11 กรกฎาคม 2555 04:21

2665998

ขอบคุณค่ะ คุณชลัญธร ขอให้ทุกวัน เป็นวันแห่งสีสันของชีวิตค่ะ

...ปริม pirimarj... (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 11 กรกฎาคม 2555 15:30

2666269

I am very busy loving people who love me

ถูกต้องค่ะ เราเลือกในสิ่งที่ดีกว่าสำหรับชีวิตของเราค่ะ ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท