จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เปิดตัวสุดยอดโปรดักส์เพื่อการบริหารความเสี่ยงมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการไฟร์วอลล์/VPN ซอฟท์แวร์ ScreenOS ล่าสุดทำให้ลูกค้าจัดการปัญหาภัยคุกคามระบบได้อย่างทันท่วงที - ข่าวประชาสัมพันธ์


จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (Nasdaq: JNPR) ได้ประกาศแถลงข่าวเปิดตัวองค์ประกอบเสริมประสิทธิภาพ (enhancement) ของตัว ScreenOS ระบบปฏิบัติการเพื่อความปลอดภัยแบบเรียลไทม์โดยเฉพาะที่ใช้สำหรับอุปกรณ์ไฟร์วอลล์และ IPSec Virtual Private Network (VPN) โดยที่ตัวเสริม ScreenOS 5.4 ตัวนี้เปิดให้ลูกค้ามีเครื่องมือตัวใหม่ในการรับมือกับภัยคุกคามความปลอดภัยของคอนเท้นต์ซึ่งโผล่ออกมาอยู่ไม่ขาดสาย  เครื่องมือตัวใหม่นี้ประกอบด้วยฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยที่ดีที่สุดของปัจจุบันที่เรียกว่า Unified Threat Management (UTM)  ตัว captive redirect และตัว policy-based routing

คุณไฮเทช ชีธ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งในการนำเสนอโปรดักส์ใหม่แก่ลูกค้าของเราที่เรียกว่า Unified Threat Management (UTM) ซึ่งประกอบด้วย IPS, แอนตี้ไวรัส (รวมแอนตี้สปายแวร์, แอนตี้แอดแวร์, แอนตี้ฟิชชิ่ง) แอนตี้สแปม และเว็บฟิลเตอริ่ง ใช้สำหรับโปรดักส์จากครอบครัว SSG เพื่อช่วยป้องกันระบบเครือข่ายจากการคุกคามทุกประเภท  ดังนั้น เมื่อมารวมตัวกันเข้ากับสเตทฟูลไฟร์วอลล์ที่ผ่านการทดสอบแล้ว และ IPSec VPN ตัวเซ็ตของฟีเจอร์ UTM นี้จะเพิ่มศักยภาพในการตรวจหาภัยคุกคามระบบอย่างสูง และยังสามารถป้องกันภัยเหล่านี้ได้ครอบคลุมวงกว้างไปถึงสาขาต่างๆ อีกด้วย” และ “จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้นำเสนอโซลูชั่น FW/VPN เพื่อความปลอดภัยสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัย UTM ที่ผนวกมาด้วยครบชุด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่นับวันก็มีแต่จะสูงยิ่งขึ้นทุกวัน”

คุณชาลส์ โคลอดจี ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยคอนเท้นต์และโปรดักส์เพื่อการบริหารความเสี่ยงจากไอดีซี กล่าวว่า “รีลีสใหม่ล่าสุดของ ScreenOS จากจูนิเปอร์ในครั้งนี้ถือเป็นสุดยอดโซลูชั่นเพื่อรักษาความปลอดภัยของคอนเท้นต์เมื่อมีการสื่อสารระหว่างสาขากับระบบเครือข่ายส่วนกลาง”  และ  “องค์กรที่ออฟฟิศย่อยอยู่มากมายมักจะมีความต้องการที่แตกต่างกันไป และมักมองหาระบบความปลอดภัยสักตัวที่มาให้มาตรฐานและยังช่วยยกระดับประสิทธิภาพสร้างขอบข่ายความปลอดภัยที่มั่นคงในการระบุชี้ภัยคุกคามแบบ L3-L7 ได้ด้วย  ScreenOS ตัวนี้ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้ให้โซลูชั่นความปลอดภัยที่ฝังตัวอยู่ในโซลูชั่นนั้นเลย จึงผลักดันให้เกิดปราการความปลอดภัยขึ้นในระบบตั้งแต่ระดับเน็ตเวิร์คส์ไปจนถึงระดับแอพพลิเคชั่นเลย และยังเป็นการรักษาปราการ ณ จุดสำคัญกระจายตัวทั่วระบบเครือข่าย ทั้งนี้เพื่อช่วยลดความเสี่ยง  รับมือกับภัยคุกคามที่มีเข้ามาไม่ขาดสายรวมทั้งจัดตั้งระบบความปลอดภัยที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมองค์กรสมัยใหม่”

บนพื้นฐานการทำงานผ่านสุดยอดพาร์ตเนอร์ อาทิ คาสเปอร์สกี, เซิร์ฟคอนโทรล และไซแมนเทค ScreenOS ตัวล่าสุดนี้มีฟีเจอร์ความปลอดภัย UTM ที่คอยป้องกันบรรดากระแสข้อมูลทั้งขาเข้าและออกจากสาขาและส่วนกลางให้พ้นจากเงื้อมมือร้ายของหนอน, สปายแวร์, โทรจัน และมาลแวร์  นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้แพลตฟอร์ม FW/VPN ของจูนิเปอร์ทั้งหมด – ไม่ว่าจะเป็น Secure Services Gateway (SSG) และ Integrated Secure Gateway (ISG) ที่มาพร้อมกับโมดูล Intrusion Detection and Prevention (IDP) – เพื่อให้ทำตัวเสมือนเป็นตัวควบคุมการเข้าใช้งานเครือข่าย (network access control enforcer) ที่มีใน Unified Access Control (UAC) ที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านี้ ยังเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ captive portal functionality ที่มากับโซลูชั่น UAC ซึ่งทำหน้าที่เบี่ยงเบนทิศทางสร้างทางไปใหม่ให้แก่ผู้ใช้ระบบที่ไม่ได้รับการอนุญาตไปยัง Juniper Infranet Controller เพื่อให้สิทธิ์ หรือทำการตรวจสอบก่อนที่ปล่อยให้เข้ามาใช้งานในระบบได้  ซึ่งตัวนี้เป็นตัวที่ทำให้การใช้งานดำเนินไปอย่างต่อเนื่องมีความปลอดภัยไม่มีผู้แปลกปลอมแอบอ้างเข้ามาในระบบและทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยไม่ผู้ใช้งานไม่สะดุด ถูกรบกวนแต่ประการใด

ความสามารถการเร้าติ้งที่สามารถกำหนดได้ตามนโยบายองค์กรนี้ที่มีใน ScreenOS นี้ช่วยผู้บริหารระบบเครือข่ายกำหนดนโยบายทางด้านความปลอดภัยทีมีความสอดคล้องต่อเนื่องกับ FW/VPN และการวิเคราะห์ข้อมูลการสื่อสารที่มีอยู่แล้วได้ดี  ไม่ว่าจะด้วยการส่งต่อแพกเก็ทข้อมูลตามพารามิเตอร์ อาทิ แหล่งที่มา, เป้าหมายปลายทาง และโปรโตคอลต่อเธิร์ดปาร์ตี้โซลูชั่นที่จะใช้สำหรับการวิเคราะห์หรือตรวจสอบแบบละเอียดเจาะลึก   ในสงคราวการฟาดฟันกับภัยร้ายทั้งหลาย  การทำเร้าติ้งตามนโยบายองค์กรนั้นช่าวยเป็นอย่างมากต่อการขยายตัวเลือกให้ลูกค้าได้เลือกใช้เพื่อให้ได้มาซึ่งระบบความปลอดภัยที่เป็นปราการอันแข็งแกร่งขององค์กรของตน

คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 49396เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 01:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท