บ่าย ๆ วันหยุดกับหนังสือดี ๆ


หนังสือดีๆ

 

บ่ายวันเสาร์ (7 ก.ค. 55 ) ฝนโปรยปราย บรรยากาศชวนนอน แต่เย็นแล้วไม่นอนดีกว่า หยิบหนังสือดี ๆ มาอ่าน เล่มนี้ อ่านแล้วได้แง่คิดดี ๆ หลายอย่าง

 

 

ชื่อหนังสือ " คนจีนสอนลูกรวย" ซึ่งเขียนโดย "อัครเดช  แซ่ตัน"  คุณมะเดื่อซื้อมาจาก ร้าน 7/11 แถว ๆ บ้าน เป็นของสำนักพิมพ์ไพลิน ราคา 50 บาทเท่านั้น (ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกจ้ะ แต่เห็นว่าเป็นหนังสือที่น่าอ่าน และราคาไม่แพง จึงขอนำมาอ้างอิงไว้ตรงนี้ด้วยจ้ะ)  อ่านแล้วได้อะไรดี ๆ เยอะ จึงขอยกมาไว้ตรงนี้ แบ่งปันกันสักบทละกันนะจ๊ะ

 

 

                    มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ  

     ชาวจีนเชื่อว่า เพียงแค่มีความมุ่งมั่นอดทนไม่ย่อท้อ พวกเขาก็สามารถที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการ แม้ว่าพวกเขาจะต้องล้มเหลว ในการประกอบกิจการหรือธุรกิจใด ๆ สักกี่ครั้งก็แล้วแต่ พวกเขาก็สามารถที่จะกู้ฐานะของพวกเขาคืนมาได้ทุกครั้ง นั่นเป็นเพราะพวกเขามีความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้ออยู่เต็มเปี่ยมในหัวใจนั่นเอง  

      คนบางคนเมื่อล้มเหลวในชีวิตเพียงแค่ครั้งเดียวอาจจะไม่สามารถที่จะฉุดตัวเองให้ลูกขึ้นมายืนใหม่ได้ เพราะพวกเขาขาดความมุ่งมั่นและอดทน ดังนั้นคนพวกนี้จึงประสบความสำเร็จในชีวิตได้ยาก  เพราะในจิตใจมีแต่คำว่า ยอมแพ้และล้มเหลว  หากคนเหล่านี้มีหัวใจที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อแบบชาวจีนแล้วละก้อ  เราคงจะได้เห็นคนที่เต็มไปด้วยความสำเร็จและร่ำรวยทั่วทุกสังคมบนโลกใบนี้ และโลกใบนี้คงจะไม่มีคนยากจนอย่างแน่นอน  หากต่อสู้ชีวิตแบบชาวจีน  เนื่องจากชาวจีนจะทุ่มเทต่อสู้ด้วยความมุ่งมั่นอย่างถึงที่สุด พวกเขาจึงพบกับความสำเร็จทุกครั้งไป

 


หากผ่านร้าน 7/11 ก็ลองแวะหาดูตรงมุมหนังสือของเขานะจ๊ะ  มีหนังสือดี ๆ ให้อ่านเสมอจ้ะ

 

                    .............................................................

 

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 493894เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

น่าอ่านมากครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ

สวัสดีจ้ะคุณทิมดาบ Blank น่าอ่านทุกเรื่องที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้จ้ะ  อ่านแล้วได้แง่คิดมุมมองเยอะเลย  บางเรื่อง เหมือนสะท้อนให้เห็นตัวเราเองด้วยจ้ะ ขอบคุณจ้ะ 

ขอบคุณคุณครูที่ยกประโยคสร้างแรงใจมาแนะนำค่ะ ทำให้นึกถึง เจ้าของห้างที่หาดใหญ่ ที่เพิ่งผ่านน้ำท่วม ก็มาเจอไฟไหม้ ก็ยังไม่ท้อ สร้างใหม่ เป็นตัวอย่างของสิ่งที่คุณครูกล่าวมาได้อย่างดีค่ะ

โอ!ดีดีดี น่าอ่านแท้เหลา

หวัดดีจ้ะคุณ ป. Blank คนจีนมีวิธีสอนลูกหลานที่แยบยลและล้วนเป็นปรัชญาชีวิตทั้งสิ้นจ้ะ  หนังสือเล่มนี้น่าอ่านมาก ๆ ลองหามาอ่านดูนะจ๊ะ

หวัดดีจ้ะคุณหมูจ๋า Blank คุณมะเดื่อก็เพิ่งออกจากบ้านคุณหมูจ๋ามาเหมือนกัน อิอิ  สวนทางกันตรงไหนหนอ  ขอบคุณจ้ะ

จดไว้แล้วค่ะ.. งานสัปดาห์หนังสือครั้งต่อไปปลายปี..

จะขนกลับบ้านไหวไหมนี่

ขอบคุณค่า

 

สวัสดียามเช้าจ้ะคุณระพี Blank หนังสือดี ๆ มีให้เราอ่านมากมายจ้ะ  ดีใจที่เจอนักอ่านเหมือนกัน  ขอบคุณจ้ะ

ขอบคุณที่แนะนำหนังสือดีดีค่ะ ร้านสะดวกซื้อที่เอาหนังสือพ็อเก็ตบุ้คดีดีมาวางขายให้หยิบซื้อได้ง่ายเป็นความคิดที่ดีนะคะ ไม่ต้องไปถึงร้านหนังสือก็มีหนังสือดีดีติดมือไว้อ่านในรถ

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ

สวัสดีจ้ะคุณปริม Blank ใช่จ้ะหนังสือที่ดีตามร้านสะดวกซื้อมีให้ซื้อหา มีให้อ่านเยอะ เพียงแต่เราสนใจแค่ไหนเท่านั้น  จริง ๆ แล้วหนังสือมีคุณค่าทั้งนั้นแหละ อ่านมาก ๆ ก็มีความรู้เยอะ  ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันจ้ะ

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

ส่วนตัวเป็นลูกจีน เรื่องขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อ่อนน้อม ไม่ย่อท้อทำมาหากินนี่ เป็นคำสอนที่ได้ยินได้ฟังตั้งแต่เกิดเลยค่ะ

ชอบแวะมุมหนังสือของร้าน 7/11 เช่นกันค่ะ หนังสือเล่มบางราคาไม่แพงด้วยค่ะ

 

สวัสดีจ้ะคุณหยั่งราก ฝากใบ Blank คุณมะเดื่อเองก็มีเชื้อสายคนจีนเหมือนกันจ้ะ ( แต่ก็ปลายแถวจนสีผิวเปลี่ยนไปแล้วน่ะแหละ ) ชอบวิธีการทำงานและคำสอนต่าง ๆ ของชาวจีน  แล้วก็ชอบดูภาพยนตร์จีน  อ่านนิยายจีนด้วยจ้ะ  ขอบคุณจ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท