ประชุมเตรียมการรับการประเมินโรงเรียนมาตรฐานสากล


ประชุมทีไร  ไม่ว่าในโรงเรียนหรือนอกโรงเรียนล้วนแล้วแต่ได้รับงานมาทำทั้งสิ้น

*****

ปกติงานที่ทำก็คือ  สอนนักเรียน  แสนจะมีความสุข  สนุกสนานกับการใช้กิจกรรม  เทคนิควิธีต่างๆ  

*****

แต่การประชุมเื่พื่อการทำงานร่วมกัน  ที่จะต้องเข้าสู่การพัฒนา  ดังนั้น  งานจึงเข้ามาเสมอไม่ขาดระยะ  ฝ่ายบริหารแจกจ่ายงานตามระบบ  ที่ได้ทำมา  กับความสามารถที่มีอยู่ ช่วยกันไป  เพื่อองค์กร

*****

ครูอ้อยกลับมาบ้าน  มาอ่านเอกสารที่ได้รับมอบหมาย  แยกออกมาจากนั้น  มาให้เห็นชัดเจนเลยว่า  ครูอ้อยต้องทำอะไร  หาเอกสารมาเป็นร่องรอยหรือ  evidence ได้อย่างไร

*****

พอไปถึงโรงเรียน  ก็ได้ แต่สอนสอนสอน  ทั้งวัน  ไม่ได้เดินไปหาเอกสารเหล่านี้เลย  เสาร์อาทิตย์นี้  เริ่มใหม่ที่จะต้องนั่งคิด  วิเคราะห์ และ  สังเคราะห์ ให้ได้งานใหม่

*****

โรงเรียนมาตรฐานสากล  ที่เราเข้าไปอยู่ด้วยใน 550 โรงเรียนทั่วประเทศ  โรงเรียนพี่มัธยมคงไม่เหนื่อยหนัก  แต่เราเป็นโรงเรียนประถม  จัดการเท่าที่เป็นไปได้  โดยไม่ให้ขาดตกบกพร่องในตัวชี้วัดที่ระบุมา

*****

ครูอ้อยก็จะจัดการเกี่ยวกับหลักสูตรในบางส่วน  กับเครือข่ายในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งบางอย่างต้องใช้เวลาในการรวบรวมใหม่  และมีรูปภาพ  หรือ  เอกสารการมาเยี่ยมชม  เช่นหนังสือขออนุญาต  หรือ เอกสารอื่นๆ  เช่น  สมุดเยี่ยม

*****

โปรดติดตามตอนต่อไป  จะเขียนไปเรื่อยๆ  จนกระทั่งถึง 28 มิถุนายน  วันประเมิน ....ขอบคุณทุกท่านที่เยี่ยมอ่าน

หมายเลขบันทึก: 492101เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 07:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท