ไปดู...การประชุมนิเทศติดตามผลการพัฒนาคุณภาพ กศน.จังหวัดขอนแก่นและกศน.อำเภอมัญจาคีรีรับการนิเทศจากศึกษานิเทศ


นิเทศติดตามผลการพัฒนาคุณภาพ กศน

          เมื่อวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐น.ผมและครูอาสาฯ (ผู้นิเทศภายใน)ได้เข้าร่วมประชุมนิเทศติดตามผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยโดยมี นายโกศัลย์ ตั้งใจ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นเป็นประธาน และมี นางอัชราภรณ์  โค้วคชาภรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้บริหาร กศน.อำเภอและคณะนิเทศภายใน ๔ ประเด็น ดังนี้

-                   การประกันคุณภาพการศึกษา

-                   การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ

-                   อาเซียนศึกษา

-                   การนิเทศภายใน

 

        ที่ประชุมฯมีการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามประเด็นข้างต้น  สำหรับผมได้นำเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการนิเทศภายในว่า ผู้นิเทศในระดับพื้นที่ซึ่งได้แก่ครูอาสาฯและหัวหน้า กศน.ตำบลนั้น ควรได้รับการฝึกอบรมและพัฒนาต่อเนื่องในการเป็นผู้มีความรู้ด้านการประเมินผลโครงการและการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับการออกแบบพัฒนาโครงการ รวมทั้งการพัฒนาให้ความรู้เรื่องการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปฏิบัติการมาใช้ในการทำงานในพื้นที่ด้วย

          เวลา ๑๔.๐๐ – ๑๗.๐๐น. กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้ต้อนรับศึกษานิเทศเชี่ยวชาญสองท่านคือ นางอัชราภรณ์ โค้วคชาภรณ์ และนางมาลินี  สุนทรศร โดยนำชม (๑)การทำงานด้าน ICT และโครงการ “บ้านหลังเรียน” ที่ กศน.อำเภอมัญจาคีรี และ  (๒)นำชมงาน กศน. ที่ กศน.ตำบลนาข่า ซึ่งคณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้รับคำแนะนำและรับความรู้จากท่าน ท่านได้เน้นถึงหน้าที่หลักของครู กศน.คือการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพด้วย

          ขอขอบคุณท่านศึกษานิเทศทั้งสองที่ได้มานิเทศในพื้นที่ กศน.อำเภอมัญจาคีรี พวกเราได้เห็นแบบอย่างที่ดีของการนิเทศงาน กศน.ซึ่งผู้นิเทศภายในจะได้นำไปใช้ในโอกาสต่อไป

หมายเลขบันทึก: 491891เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 07:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 07:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท