หมออนามัย “เว็บไซต์หน่วยงานราชการ”


หมออนามัย “เว็บไซต์หน่วยงานราชการ”

นายอานนท์ ภาคมาลี นักวิชาการสาธารณสุข ชำราญการ

 

“เว็บไซต์ของหน่วยราชการ” ที่ใช้มากที่สุด คือ เว็บของ สปสช.(สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) เพราะทุกวันนี้ สปสช.ได้ลงข้อมูล เลขประจำตัวประชาชนในฐานข้อมูลเมื่อปี พ.ศ. 2544ของประชาชนทั่วประเทศ และสามารถออนไลน์ไปยังกระทรวงมหาดไทย สำนักงานประกันสังคม ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด

ในการค้นหาข้อมูลพื้นฐานของประชาชนเมื่อมีการเจ็บป่วยและใช้ในการตรวจสอบสิทธิในการรักษาพยาบาล เช่นสิทธิบัตรทองกลุ่มอายุ แรกเกิดถึงอายุ 12 ปี กลุ่มอายุ 12 – 59 ปี กลุ่มผู้พิการ สิทธิราชการ ประกันสังคม ทหารผ่านศึก และสิทธิอื่นๆเช่นพระภิกษุ พิสูจน์สถานภาพการเป็นคนไทย และต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนในการใช้สิทธิในการรักษาพยาบาล การฝากครรภ์การคลอดบุตร

การขึ้นทะเบียนสิทธิรักษาพยาบาลผู้ที่ย้ายถิ่นไปทำงานตามต่างจังหวัดต่างๆและการคีย์ข้อมูลอื่นเช่น กลุ่มเสี่ยงโรคความดันสูง โรคเบาหวาน โรคเรื้อรังต่างๆบันทึกประวัติการรักษาพยาบาล การใช้ยาการแพ้ยาต่างๆ บันทึกประวัติครอบครัว หรือแต่ละครัวเรือน บันทึกการได้รับวัคซีนของเด็กอายุ แรกเกิดถึง 5 ปี และกลุ่มเด็กที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และอื่นๆอีกมากมายในการทำงานของหน่วยราชการกระทรวงสาธารณสุข

หมายเลขบันทึก: 491887เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 06:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2012 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท