กองทุนบทบาทสตรี วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนาฯ เริ่มห้วงเวลาประชาคม


         วันนี้ได้เข้าประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนกองทุนบทบาทสตรี จังหวัดนนทบุรี ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด มีการจัดการตั้งศูนย์ประสานงานการประชุมประชาคมสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ที่ทำการปกครองจังหวัด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โทร 025800721/ 025801659 และที่อำเภอต่างๆ และมอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดแบ่งกันไปตรวจเยี่ยมสังเกตการณ์การประชุมประชาคมสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับหมู่บ้าน/ชุมชนและประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ระดับตำบล/เทศบาล. ในส่วนของ กศน.จังหวัดนี้ให้รับผิดชอบตำบลบางศรีเมือง เทศบาลเมทองบางศรีเมือง จำนวน 27 ชุมชน ภารกืจการตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การประชุมประชาคมสมาชิกกองทุนฯเพื่อคัดเลือกให้เหลือหมู่บ้าน/ชุมชนละ 1คน ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2555. และประชุมตัวแทนหมู่บ้าน/ชุมชนเพื่อคัดเลือกกันเองให้เหลือตำบล/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ละ 3 คน ในวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 สำหรับสถานที่ประชุมตัวแทนหมู่บ้าน/ชุมชนตามนายอำเภอและนายกเทศมนตรีกำหนด การตรวจเยี่ยมนี้ใช้ดุลยพินิจ วินิจฉัยสั่งการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าหรือเร่งด่วนแล่วรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบทันที

หมายเลขบันทึก: 491222เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

วันที่ 17 มิ.ย.55 นี้ คงมีปัญหาบางคนเพิ่งรู้ว่าชื่อตกหล่นไม่สิทธิเข้าประชุมประชาคมสมาชิกกองทุนฯเพื่อคัดเลือกตัวแทนหมู่บ้าน/ชุมชน
         เขาคงต่อว่าเรา และพยายามให้เราเพิ่มชื่ออีก ถ้าเรายอมเพิ่มชื่อให้บางคนก็จะมีปัญหาเป็นตัวอย่างกับคนอื่น ๆ อีก เราคงต้องยืนยันว่าต้องตรวจบัญชีรายชื่อและขอเพิ่มชื่อในระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย.55 เท่านั้น จึงจะเพิ่มชื่อได้..


 

                           รับทราบค่ะ พร้อมดำเนินงาน

รับทราบครับ แต่ขณะนี้เริ่มมีปัญหาบ้างแล้ว เนื่องจากผู้สมัครสมาชิกกองทุน ไม่ทราบว่าชื่อตัวเองตกหล่น มาทราบภายหลัง ซึ่งเลยเวลาการเพิ่มชื่อ และพยายามโทรศัพท์มาขอเพิ่มชื่อ โดยมีเหตุผลว่ารายชื่อไม่ประกาศให้ทราบ ผู้ใหญ่บ้านและกำนันเก็บประกาศไม่แจ้ง และเมื่อชื่อตกหล่นก็ใช้วิธีโยนความผิดไปให้ กศน. อำเภอแก้ปัญหา ซึ่งขณะนี้ก็แจ้งรายละเอียดทุกขั้นตอนให้ผู้ที่มีรายชื่อตกหล่น และผู้เกี่ยวข้องทราบแล้ว เริ่มมีความเข้าใจ แต่ปัญหาคือผู้ที่มีความตั้งใจสูงต้องการสมัครเป็นกรรมการกองทุนฯ แต่ชื่อตกหล่นจึงเสียสิทธิ์เป็นกรรมการไม่ได้ ก็คงต้องรอดูต่อไป ปัญหาคงตามมาอีกมากมาย กศน. ก็จะกลายเป็นxxxx

ผอ.ครับ
ประชุมตัวแทนหมู่บ้าน/ชุมชนเพื่อคัดเลือกกันเองให้เหลือตำบล/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ละ 3 คน หรือ 1 คน แน่ครับ

ท่าน พชร ครับ
บอกเขาว่า ตามระเบียบ ผู้ได้รับเลือกเป็นตัวแทน ( ซึ่งจะเป็นกรรมการกองทุนฯระดับตำบล ) จะหมดสิทธิ์กู้เงินกองทุนฯนะครับ ถ้าเขารู้เขาอาจจะไม่อยากเป็นตัวแทนหมู่บ้านแล้ว ( ดูในคู่มือการคัดเลือกคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี หน้า 21 ที่
http://www.nfe.go.th/main_doc/manual_directors.pdf
)

รับทราบค่ะ วันอาทิตย์ติดสอนหนังสือในตำบล

รับทราบและยินดีด้วยค่ะ บุคลากรของกศน.อำเภอปากเกร็ดได้รับมอบหมายจากนายอำเภอให้ไปเป็นกรรมการคัดเลือกบทบาทสตรีประมาณ ๑๐ คน ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ มิ.ย นี้

ขอบคุณ อ.เอกชัยครับ. เลือกให้เหลือ 1 คนครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

ขอบคุณครับ ( ผอ.พิมพ์ผิดนะครับ )

วันนี้เข้าร่วมสังเกตการ มีปัญหาเรื่องรายชื่อตกหล่นหลายคนมีแนวทางแก้ไขอย่างไร

รายชื่อตกหล่นคงหมดสิทธิ์แก้แล้วครับแจ้งเลยเวลาที่กำหนดไม่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง แต่ สมัครใหม่เป็นสมาชิกธรรมดาได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท