บอลยูโรฯปีนี้ห่วย?"


ก็บ่นดังๆเพื่อที่จะบอกให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทราบความรู้สึกของผู้ชม

 

ละครขุนศึกกำลังไคลแมก การเมืองก็กำลังเข้มข้น ฟุตบอลยูโรก็คึกคัก แต่ต้องมาอกหักจากทรูวิชั่นที่ปล่อยให้ช่อง 3 กลายเป็นจอดำเพราะตกลงลงผลประโยชน์กับGMM แกรมมี่ไม่ได้ ผลสุดท้ายการต่อรองที่ผู้บริโภคเป็นตัวประกันก็โดนกันไปเต็มคือต้องช่วยเหลือตัวเองไปหาเสาอากาศก้างปลา ถ้วยถังกะละมังหม้อมาต่อทำเป็นเสาอากาศทีวีดูบอลยูโรกันเอาเองตามยถากรรม เพราะทรูวิชั่นเขาไม่สนใจใยดีสมาชิกที่เป็นลูกค้าทั้งเก่าใหม่ปล่อยให้อารมณ์ค้างดูจอดำๆกันไปแบบไม่รู้ตอนจบจะเป็นอย่างไร ถ้าทั้งสองฝ่ายยอมลดราวาสอกเรื่องผลประโยชน์ลงบ้างสักนิดพวกเราที่เป็นสมาชิกที่เสียสตางค์ให้เขาก็คงจะได้ดูชมสมใจกับบอลยูโรบ้างไม่มากก็น้อย
 
ก็บ่นดังๆเพื่อที่จะบอกให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทราบความรู้สึกของผู้ชมและให้ท่านผู้อ่านบางท่านได้ทราบถึงฤดูกาลฟุตบอลยูโรที่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อคืนนี้โดยเปิดตัวคู่แรกระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศษเสมอกันไปหนึ่งต่อหนึ่งส่วนอีกคู่นั้นยูเครนเฉือนชนะสวีเดนไปสองต่อหนึ่ง ส่วนลีลาท่าทางของแต่ละทีมเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นให้ไปหาอ่านอัพเดทกันเอาเองนะครับตามคอลัมน์กีฬาหน้าสื่อต่างที่มีให้เลือกอ่านมากมายในสังคมออนไลน์และแผงหนังสือทั่วไป
 
สุดท้ายฝากในเรื่องการทำน้ำด่างกันสักนิดเพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อราที่มากับฟ้าๆฝนๆและความชื้น ซึ่งจะมีปัญหากันมากในฤดูฝนจนสร้างปัญหาทำให้เกิดโรคใบไหม้ในพืชได้ง่าย หลังจากฝนตกใหม่ๆควรทำการล้างใบพืชด้วยน้ำด่างจากขี้เถ้าและสารสกัดเปลือกมังคุด โดยนำน้ำผสมขี้เถ้าจากเตาฟืนหรือกองไฟที่มอดไหม้จนเป็นสีออกเทาหรือขาวโดยนำมาประมาณ 1 -2 กำมือต่อน้ำ 20 ลิตรและนำสารสกัดจากเปลือกมังคุด 2-5 ซี.ซี. โดยวิธีการทำให้นำเปลือกมังคุด 100 กรัมบดทุบมาหมักกับแอลกอฮอร์ล้างแผลในอัตรา 500 ซี.ซี.  ประมาณหนึ่งสัปดาห์เมื่อได้ที่แล้วจึงคั้นกรองนำไปใช้ฉีดพ่นทุกครั้งหลังฝนตกหรือทุกๆ3-7 วันเพื่อชะล้างใบหรือทำลายสปอร์จะช่วยลดอาการของโรคพืชที่เกิดจากเชื้อราได้มากโดยเฉพาะช่วงฤดูฝนที่มีความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศสูง
 
มนตรี บุญจรัส
ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ www.thaigreenagro.com
 
 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 491009เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณสำหรับการทำน้ำด่างค่ะ ส่วนฟุตบอลยูไรฯนั้น ไม่ได้ดูการถ่ายทอดเลยค่ะเพราะอดนอนเหมือนก่อนไม่ได้ป่วยอยู่ค่ะ ทีมในใจเสมอ คือ เนเธอร์แลนด์ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ถ้าจะถามว่าใครน่าจะเป็นแชมป์ปีนี้ อินทรีเหล็กค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท