อุบัติเหตุทางรถยนต์.


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* จริงๆแล้วอุบัติเหตุนั้นป้องกันได้ แต่ถ้าคนเรายังไม่ระมัดระวัง หรือประมาทกันอยู่ สามารถจะเกิดขึ้นได้ทุกแห่งหน เพราะคนไทยชอบพูดกันเสมอว่า..ไม่เป็นไรหรอกน่า..โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดกับรถยนต์.

อุบัติเหตุทางรถยนต์.

 

หลายๆท่านคงยังจำกันได้น๊ะที่เขาบอกว่า..ปัจจัยสี่คือ อาหาร , เครื่องนุ่งห่ม ,ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค.ต่อมาพอโลกเจริญขึ้น..รถยนต์จึงได้กลายมาเป็นปัจจัยที่ห้า..จากนั้นจึงมีปัจจัยที่หกและเจ็ด.น่าจะมีต่อไปเรื่อยๆ.ปัจจุบันนี้ไม่รู้ว่ามีถึงไหนกันแล้ว?พอมีรถยนต์ใช้อุบัติเหตุทางรถยนต์ก็ตามมาติดๆแบบผลพลอยได้.ทั้งที่ไม่มีใครอยากได้.หรือว่ามี ?

 

๑. หายแล้วค่ะ ! ฮ๊ะ - ฮ่า - ฮ่า.

อุบัติเหตุที่เกิดโดยรถยนต์นั้น ต้นเหตุมาจากคนหรือคนขับรถนี่แหละ ! ใครขับไม่ดีก็มักจะขับไปชนคนอื่น ขนาดคนขับรถที่ดีแสนดี ระมัดระวังทุกอย่างแล้วเช่น เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ ไม่โทรเวลาขับ คนพวกอื่นยังมาชนแกจนได้..โชคดีก็แค่บาดเจ็บเล็กน้อยถึงสาหัส โชคไม่ดีก็เสียชีวิต..คู่กรณีน่ะเหรอ ?มีหลายแบบคือ เมาแล้วขับ หลับในบ้าง ประมาทบ้าง หลังอุบัติเหตุเกือบทุกครั้ง.ถ้าไม่ตาย.พี่แกก็หนีไปตามระเบียบเรื่องคดีความน่ะเหรอ ?ถ้าเป็นชาวบ้านราคาถูกก็โน่นล่ะ ! ไม่ต่ำกว่า ๑ ปี..ร้องเพลงรอไปเถอะ. ถ้าเป็นคนที่มีสี มีเงินล่ะก็เร็วกว่าปกติครับ ไม่แน่น๊ะถ้าคู่ความก็มีสีด้วยนานเหมือนกัน.

 

๒. พบป้ายแบบนี้  - ต้องระวังให้มากกว่าปกติ.

ใครไม่เชื่อให้ดูกรณีย์ของหมอมุก..ออกจากร.พ.แล้วยังหัดเดินอยู่..คงต้องเดินหาคู่กรณีด้วยตนเองเพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีแต่น้ำพริก..ไร้น้ำยา. เวลาออกสื่อล่ะก็..แหม !ทำเป็นเข้ม.บ่อยครั้งที่ผู้เขียนพบเห็นอุบัติเหตุทางรถยนต์  ด้วยตนเองบ้าง ดูจากสื่อต่างๆบ้าง..ได้แต่เสียดายทุกครั้งถ้าพบว่ารถคันนั้นเป็นรถใหม่บ้าง ป้ายแดงบ้าง และถามตัวเองเสมอๆว่าทำไมคนขับพวกนั้น ?  จึงขับโดยไม่ระมัดระวัง หรือแค่มีปัญญาซื้อรถใหม่แล้วก็ขับกันเลย  ผู้เขียนเองกว่าจะมีรถมือสองได้ ๑ คัน  ดูสิ ! อายุปาเข้าไปครึ่งชีวิต. แต่ คนมีเงินพวกนั้นมักทำอะไรก็ได้.. มีเงินเสียอย่าง.

 

๓. เห็นรถใหม่เกิดอุบัติเหตุแล้ว..เสียดายแทนเจ้าของ. ทุกครั้ง.

อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ด้วยซ้ำ  มีใบขับขี่บ้าง บางคนอย่าพูดถึงใบขับขี่เลยน๊ะ.ตัวเองมักจะคิดแบบเข้าข้างตัวเองเสมอๆว่า..ขับได้..คงไม่เกิดอุบัติเหตุหรอกครับ ไปแค่นี้เอง !พอเกิดเรื่องขึ้นจริงๆไม่ว่าเราชนเขา หรือเขาชนเราหรือชนคน..มักจะหนีเอาตัวรอดไปตั้งหลักก่อนเสมอ..ปล่อยให้อาม่าออกมารับแทนบ้าง ปรึกษาทนายแล้ว หาคนอื่นมารับโทษแทนบ้าง..เป็นยังไงล่ะ ? ชาวบ้านเขาตามอ่านข่าวกันเสมอแต่..เรื่องก็เงียบไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย..เช่น เรื่องของเด็กที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ชนรถตู้ตายกันหลายชีวิตบ้าง เรื่องของหมอมุกบ้าง ฯ  แรกๆพอสื่อประโคมข่าว..

 

๔. ยับและเยินเสมอ. - ถ้ายังขับกันแบบไม่มีการระวัง.

 ฟังสิครับ..พี่แกออกมาให้ข่าวทันทีว่าขอสรุปสำนวนสัก๒ - ๓วัน แล้วจะแจ้งสื่อให้ทราบครับ ยืนยันครับ ใครทำผิดไม่มีการละเว้นครับ - ครับ - ครับ..จริงไหมที่เขาพูดกันเสมอๆว่า..ต่อให้ มึง. แข็ง  แค่ไหน กู. ก็จะง้างด้วยเงินให้ได้..หลังจากสองคดีนี้แล้วรถตู้ชนกันกว่าสามคดีแล้วน๊ะผู้การ..ฝากถามไปยังผู้เกี่ยวข้องสักหน่อยเพราะไม่อยากระบุตรงๆว่าใคร ? เพราะตอนนี้ ศาลเองก็กำลังยุ่งอยู่กับพวกที่มีสี. เดินขบวนและลงชื่อขับไล่. อย่าให้ท่านต้องมาฟ้องผู้เขียนเลย  ขอบายก่อนก็แล้วกัน. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางพลีพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ทั้งคัน.

 

๕. แพ้แล้วยังต้องนอนหงายท้อง.  - อายคู่แข่งแย่เลย.

ที่บริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้า ที่ดับเพลิง เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้. มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ พลิกคว่ำอยู่ที่ดงหญ้าข้างทาง สภาพพังยับเยินและมีเพลิงลุกไหม้.ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง..ได้ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ๒ คนออกมาจากตัวรถได้สำเร็จก่อนเพลิงจะลุกไหม้รถเพียงไม่กี่วินาที  อาการค่อนข้างสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที.เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็นนักศึกษามหา วิทยาลัยราชภัฏ...

 

หมายเลขบันทึก: 490932เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 03:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท