What is the potential advantages of blogging in terms of language learning?


            

การเรียนรู้ภาษาในปัจจุบันเนื่องจากมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากมายโดยเฉพาะในด้านคอมพิวเตอร์ จึงทำให้ผู้ที่สนใจจะศึกษาภาษามีโอกาสในการศึกษาด้วยตนเองมากขึ้น กล่าวคือ นอกจากการเรียนรู้ด้วยตัวเองจากตำรา หรือจากในห้องเรียนแล้ว ปัจจุบันยังสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้จาก Social Network ได้ไม่ว่าจะเป็นผ่านทาง Webpages,Youtube หรือที่กำลังจะกล่าวดังต่อไปนี้คือ Blog

Blog เปรียบเสมือนบันทึกส่วนตัวบนโลก Social networkเจ้าของบล็อคมีอิสระที่จะนำเสนออะไรก็ได้ที่ไม่ไปก้าวล่วงบุคคลอื่นที่ไม่ผิดกติกาของผู้ให้บริการบล็อกที่เราทำอยู่  ที่ไม่ผิดกฎหมายและศีลธรรม ประเพณีที่ดีงาม ซึ่งผู้สร้างบล็อกสามารถแชร์ความรู้และประสบการณ์ทางด้านต่าง ๆ (เช่น ภาษา เป็นต้น)ให้แก่บล็อคเกอร์ได้เอง ประโยชน์ของบล็อกนั้นมีมากมายดังเช่น

1.นอกเหนือจากจะแชร์ความรู้และประสบการณ์ทางด้านภาษาแล้วเปิดโอกาสให้ บล็อกเกอร์ได้รับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้โดยอิสระ

2.สามารถสร้างเครือข่าย ชุมชนสัมพันธ์ระหว่างบล็อกเกอร์ที่มีความคิด ความสนใจ ความรู้สึก ร่วมกันได้

3.ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือ สิ่งเก่าๆ ที่ยังไม่รู้ ให้รู้มากขึ้น จากการนำมาแลกเปลี่ยนกันและกัน

4. เป็นแหล่งข้อมูลความรู้ ให้บุคคลอื่นเข้ามาค้นคว้า ศึกษาได้ในปัจจุบันและอนาคต เป็นต้น

ดังประโยชน์ที่กล่าวมาแล้วนั้นยังสามารถพัฒนาความรู้ความสามารถแก่บล็อคเกอร์ให้พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัดคะ

                

คำสำคัญ (Tags): #Advantages of blog
หมายเลขบันทึก: 490488เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท