ประมูลการ์ตูนแพงที่สุดในโลก


          ใครคิดว่าการ์ตูนเป็นหนังสือไร้สาระ เปลี่ยนใจตอนนี้สังคมยังให้อภัย เพราะถ้าไร้สาระจริงๆ ก็คงไม่มีใครบ้ายอมทุ่มเงินตั้ง 30 กว่าล้านมาซื้อมันไปเก็บไว้เป็นของขวัญและกำลังใจ

          แบทแมน ซูเปอร์แมน และอะไรอีกหลายแมนที่ได้ดิบได้ดีเป็นซูเปอร์ฮีโร่บนจอเงินอย่างทุกวันนี้มีเวที่แจ้งเกิดอยู่ในหนังสื่อการ์ตูนแอ๊คชั่น คอม มิคส์ กันทั้งนั้น ฉะนั้นพอมีหนุ่มอเมริกันไม่ยอมเปิดเผยซื่อสกุลงัดเอาแอ็คชั่น คอมมิคส์ ฉบับที่ 1 ที่เป็นต้นกำเนิดของซูเปอร์แมนออกมาประกาศว่าจะขาย นักสะสมก็วิ่งสี่คูณร้อยมาแย่งกันประมูลแทบไม่ทัน การ์ตูนเล่มนี้เซียนๆ ทั้งหลายเขาให้สมญาไว้ว่าเป็น จอกศักดิ์สิทธิ์แห่งวงการการ์ตูน ตอนที่ดีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ 72 ปีก่อน มีทั้งหมด 200000 เล่ม แต่ปจจุบันนี้ทั้งฉีกขาด ปลวกกลากไปโช้ย จนทั้งโลกเหลือเพียง 100 เล่มเท่านั้นเอง ใครมีไว้ในครอบครองจึงเท่ากับมีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อยู่กับตัว โดยเฉพาะเล่มที่เอาออกประมูลในครั้งนี้ เจ้าของถนอมดีแบบไม่มีรอยยับเลย ราคาเลยพุ่งปรี๊ด พอวาง แหมะลงบนโต๊ะประมูล ยังไม่ทันจะครบ 10 นาที ก็มีคนเงินเหลือใช้คว้าไปซะแล้วในราคา 1 ล้านเหรียญ 30 ล้านบาท

           ใครมีขายหัวเราะเล่มแรกๆ อย่าลืมเก็บไว้ให้ดี ไม่แน่อีก 70 ปี ข้างหน้าอาจทำให้คุณกลายเป็นเศรษฐีก็ได้

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 490145เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท