สมบัติใต้น้ำ.- ๓


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* สมบัติใต้น้ำที่จมลงกับเรือนั้นมีหลายอย่าง นอกจากเครื่องสังคโลกแล้ว อยู่ที่ว่าสมบัติเหล่านั้นบรรทุกมากับเรืออะไร ? และเรืออะไรที่จมลงต่างหาก..

 

๙. เครื่องสังคโลก และไหโบราณ. ขอบคุณภาพจากเน็ท.

ผมยังจำได้ว่าเรือตำรวจน้ำลำนั้น..น่าจะชื่อเรือชาติตระการโกศล. ผมนั่งอยู่ค่อนไปทางหัวเรือระหว่างเรือเร็วแล่นหนีนั้น  น้ำกระจายขึ้นมาเข้าตาเป็นช่วงๆ ทีแรกก็คิดว่าคงไม่เป็นไร ? ที่ไหนได้..วันรุ่งขึ้นลืมตาไม่ได้เลยครับ..ทำให้ผมต้องขาดงานหลวงไป ๒-๓วัน ที่สำคัญไม่ได้กลับไปกับทีมค้นหาสมบัติดังกล่าวอีก จะว่าเป็นโชคดีหรือไม่ก็ไม่ทราบ ? ที่ไม่มีโอกาสเห็นเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับตาตัวเอง..พอตาเริ่มหายดีแล้วผมกลับมารวมทีมกันอีกเพื่อจะไปดำเนินการกันใหม่..เพื่อนรุ่นพี่ที่มาชวนผู้เขียนไป  เล่าให้ฟังว่าวันรุ่งขึ้น..มีนักล่าสมบัติต่างชาติมาลงไปดำเพื่อค้นหาในพื้นที่ใกล้กัน ปรากฏว่าเขาคงจะโชคดีผสมกับโชคร้าย หรือที่คนไทยมักเรียกกันว่าทุกขลาภนั่นแหละ !ใครเคยดำน้ำหรือเป็นนักดำน้ำที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว  จะต้องทราบและต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด.

 

๑๐. นักล่าสมบัติหนีกันสุดแรงม้า.

      ปกติแล้วเขาจะมีตารางแจ้งให้ทราบและนักดำน้ำทุกคนต้องปฏิบัติเช่น ดำลงไปกี่ฟุต ? จะต้องอยู่ใต้น้ำนานเท่าไร ? เรียกว่าตารางลดความกด..ก่อนกลับขึ้นมาบนผิวน้ำ  นักดำน้ำที่ผ่านการฝึกมาเป็นอย่างดี  จะต้องลอยตัว..เพื่อลดความกดอยู่ในน้ำเป็นช่วงๆ..ช่วงละกี่นาที ?  มิใช่แบบพวกดำทรายพอดำลงไปแล้วกูนึกจะขึ้นมาบนผิวน้ำก็พุ่งตัวขึ้นมาเลย  ไม่เข้าใจ -ไม่เคยรู้ว่าต้องลดความกด.. จะต้องลอยตัวอย่างไร ? ไม่เคยผ่านการสอนมาก่อน   ผู้พ่อทำอย่างไร ? ก็กลับมาสอนลูกเช่นนั้น ต่อมาจึงต้องตายกันทั้งครอบครัวเพราะ นักดำน้ำเรียกว่าไนโตรเจนเข้าเส้นเลือด..ตายก่อนวัยอันควร. นักดำน้ำต่างชาติชุดนั้นลงไปพบสมบัติล้ำค่าจำนวนมาก  และปกติการประชุมก่อนการดำน้ำนั้น..เขามักจะอธิบายหรือประชุมกันก่อนว่า.เมื่อเราลงไปพบของแล้วให้รีบเก็บมากองรวมกันไว้ที่จุดหนึ่ง..  

 

๑๑. ตอนลงน้ำสะดวกสบายดี  - ตอนขึ้นมาอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้.

     ต่อจากนั้นค่อยลงไปเก็บขึ้นมาครั้งเดียว  จะได้มีอากาศพอเพื่อทำการลดความกด..ก่อนลอยตัวขึ้นมา.. โชคร้ายหรือเป็นเพราะความโลภของนักดำน้ำต่างชาติคนนั้น หรือมีอะไรมาบังตาก็ไม่ทราบ  ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเขาเองแต่..น่าเสียดายครับที่ไม่มีใครสามารถรู้ได้เลยเพราะเขาเสียชีวิตระหว่างทาง.นักดำน้ำต่างชาติท่านนั้นยังคงว่ายไปเก็บสมบัติใต้น้ำ   ที่อยู่ไกลออกไปมากองรวมกันไว้ พอหันไปดู ที่เกจวัดความลึก. - Depth Gauge.เพื่อคำนวณเวลาในการลอยตัวเพื่อลดความกดอากาศ..น่าเศร้าครับอากาศใกล้หมดถังเสียแล้ว..ด้วยความตกใจและเกิดกลัวขึ้นมา เขากระชากชูชีพเพื่อให้เกิดการลอยตัวขึ้นบนผิวน้ำอย่างรวดเร็ว  เพื่อนๆบนเรือพอเห็นเขาขึ้นมาแบบฉุกเฉินจึงรู้ทันทีว่า   กำลังจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ทุกคนจึงรีบช่วยกันนำตัวเขาขึ้นจากน้ำ..

๑๒. ห้องลดความกดอากาศ. ใช้กับนักบิน.

แล้วนำตัวมาให้เขาแหกปากเต็มที่เพื่อไล่อากาศ หรือไล่ไฮโดรเย่นออกไปเท่าที่จำทำได้..เฮ่ย..เฮ่ย.. * ตรงนี้ถ้าเขียนผิดต้องขออภัยน๊ะครับ. แล้วนำขึ้นเรือเร็วเพื่อนำตัวไปเข้าห้องลดความกดอากาศเพื่อไล่ไฮโดรเย่นจากร่างกาย..นักดำน้ำต่างชาติคนนั้นเสียชีวิตระหว่างทางเพราะจากพัทยามาที่เกาะพระนั้น.มิใช่ใกล้ๆ  ขนาดมาทางบกก็เกือบ ๑ ชั่วโมงแล้วครับแต่..นี่เป็นการเดินทางทางเรือจึงช้าไปอีก. ตอนนั้นในบ้านเรามีห้องลดความกดอากาศเพียง ๒ แห่งเท่านั้น ! ของทหารเรือ.ที่เกาะพระสัตหีบและที่กองสรรพาวุธทหารเรือ บางนา. ขณะเขียนเรื่องย้ายไปอยู่ที่สัตหีบแล้ว..บริเวณแยกเจ. ส่วนของกองทัพอากาศนั้นผู้เขียนต้องขออภัย..เพราะยังไม่เคยทราบรายละเอียดมาก่อน สมัยนั้นคอมพิวเตอร์สะกดอย่างไร?ยังไม่รู้เลยครับ.อย่าพูดถึงหน้าตาของน้องคอม ฯเลยน๊ะ.

 

๑๓. ภายในห้องลดความกดอากาศ  - ห้ามหลับน๊ะครับ !

     ส่วนที่เกาะพระนั้นเป็นรร.ที่ฝึกสอนมนุษย์กบ และที่สรรพาวุธทร.เป็นรร.ที่ฝึกสอนนักดำน้ำ ของกองทัพเรือ..ที่ร.พ.อาภากรฯสัตหีบน่าจะมีอยู่ด้วย.ในแผนกเวชศาสตร์ใต้น้ำ..ไม่ทราบว่าที่ไหนมีอีกบ้าง ? ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยที่ไม่ทราบว่ายังมีอีกกี่แห่ง ?  หลังจากค้นหาข้อมูลแล้วพบว่ายังมีที่แผนกฝึกนักบิน จึงนำมาให้ท่านได้ทราบกันเพราะการทำงานหรือการลดความกดอากาศนั้นน่าจะไปในทางเดียวกัน ขอขอบคุณข้อมูลจากบล็อกแก๊งค์ดอทคอม. เรื่องนี้ไม่ค่อยมีใครทราบเพราะการกระทำต่างๆนั้นแท้จริงแล้ว.ผิดกฎหมายจึงไม่มีใครอยากเป็นข่าว.ไม่ว่านายทุนหรือนักดำน้ำสังกัดใด ?  การค้นหาสมบัติใต้น้ำยังคงดำเนินกันต่อไป..โดยแบ่งเป็นหลายก๊กหลายเหล่า.. ความโลภนั้นถ้าเกิดขึ้นกับใครแล้ว..อธิบายยากครับ..

 

๑๔. สมบัติโบราณ  - ที่ถูกค้นพบจากใต้ทะเลในอ่าวไทย.

     เขาว่ากันว่าความโลภ..ไม่เคยทำให้ใครได้ดีมาก่อน  ผู้เขียนเป็นเพียงผู้ติดตามเท่านั้น ! เพราะมิได้มีส่วนได้หรือเสียใดใด ? พอเวลาผ่านไปจึงมีโอกาสนำมาเขียนให้ท่านได้อ่านกัน..เท่านั้นเองจริงๆ. การดำน้ำหาสมบัติเริ่มแพร่หลายขึ้น  น่าจะเกิดจากความโลภของมนุษย์นั่นแหละ ! แถมยังเข้าใจกันไปเองว่าใครค้นพบถือว่า..เป็นเพราะมีบุญญาธิการ  ใครค้นไม่พบหรือพบแล้วแต่เกิดอุบัติเหตุต่างๆขึ้น มักถือว่าเป็นเวรกรรมบ้าง  โชคไม่ดีบ้าง  เจ้าของไม่ยอมมอบให้บ้าง..พอความโลภเข้าครอบงำก็เกิด นักดำน้ำล่าสมบัติขึ้นมาใหม่อีกกลุ่มหนึ่ง..มีนักล่าสมบัติซึ่งเป็นนักดำน้ำจากเกาะพระ.รุ่นน้องผู้เขียน.ออกไปค้นหาสมบัติกับบรรดานักล่า..ที่ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนใหญ่ย่านพัทยา  โชคดีครับเพราะน้องแกไปพบกับชาม ไห และของโบราณจำนวนมากพอสมควร..

 

หมายเลขบันทึก: 489929เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท