ผ้าปูที่นอน,ผ้าปูที่นอนJessica,ผ้าปูที่นอนsatin,ชุดเครื่องนอน,ผ้าห่ม,ผ้านวม,เครื่องนอน


Jessicaผ้าปูที่นอน,ผ้าปูที่นอนsatin,ผ้าปูที่นอนสีพื้น,ผ้าปูที่นอนขายส่ง

สีผ้าปูที่นอนสำคัญอย่างไร

แล้วเราจะเลือกโทนผ้าปูที่นอนอย่างไรดีละ

ปัจจุบันเราทุกคนส่วนใหญ่ใช้เวลาเกินครึ่งอยู่ที่ทำงาน กว่าจะได้กลับบ้านอันแสนอบอุ่นเวลาก็ปาเข้าเย็นไปแล้ว เวลาที่เหลือทั้งหมดจึงตกไปที่ห้องนอน ซึ่งเป็นห้องหลักที่คนใช้เวลาพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ แล้วทราบหรือไม่ว่า สีของผ้าปูที่นอน ห้องนอนมีผลต่อเราอย่างไร เรามาดูจากผลการวิจัยของสถันต่างๆจะพบว่า สีมีผลต่ออารมณ์ของผู้อยู่อาศัย ทั้งในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน  หรือแม้แต่ความกระฉับกระเฉง สีที่แตกต่างกันสามารถปรับปรับสภาอารมณ์ของเจ้าของห้องให้คึกคักหรือสงบลงได้ แต่ครั้นจะเปลี่ยนสีห้องบ่อยๆก็คงวุ่นวายโดยใช่ที่ เราลองมาเลือกวิธีที่ง่ายกว่าด้วยการเน้นไปที่เตียงนอน ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักโดยการเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ให้เหมาะกับสภาพอารมณ์ของผู้นอนจะดีกว่าใหม ผ้าปูที่นอนJessica ผ้าปูที่นอนsatin

เคล็ดลับง่ายๆในการเลือกสีผ้าปูที่นอน ให้เหมาะกับสภาพห้องและสภาพอารมณ์

โดยแบ่งสีออกเป็น2โทน คือ โทนร้อน (Warm up) และโทนเย็น (Cool out)

Warm up ผ้าปูโทนร้อนเพิ่มความอบอุ่น

·         บางคนเข้าใจว่าผ้าปูที่นอนโทนสีแดงไม่เหมาะกับห้องนอน ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน เพราะเป็นสีที่เพิ่มพลังงาน ในร่างกาย และช่วยในการไหลเวียนสูบฉีดโลหิต แต่สำหรับเจ้าขิงที่ซึมเศร้า หดหู่ ผ้าปูที่นอน สีแดงอาจจะช่วยให้กระฉับกระเฉงขึ้นได้

·         ผ้าปูที่นอนสีส้ม ทำให้ห้องอุ่นขึ้นเหมือนกับผ้าปูที่นอนสีแดง แต่จะดูเป็นมิตรมากกว่า  เลือกผ้าปูที่นอนสีส้ม สำหรับห้องเด็กหรือห้องนอนรับแขกในบ้านจะช่วยเพิ่มให้รู้สีกสบายใจ และผ่อนคลายมากขึ้น

·         ผ้าปูที่นอนสีเหลืองทำให้ห้องนอนสว่างขึ้น และในขณะเดียวกันก้เพิ่มความสนใจและจับสายตาได้ดีกว่าสีอื่นๆ ในห้องนอนของผู้สูงอายุ ซึ่งสายตาไม่ค่อยดี ผ้าปูที่นอนสีเหลืองอ่อนจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะแต่ควรระวังไม่ใช้ผ้าปูที่นอนสีเหลืองเข้ม เพราะอาจจะแรงเกินไปทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย

 

Cool out ผ้าปูโทนเย็นเพื่อความผ่อนคลาย

·         สีที่เหมาะกับการพักผ่อน มากที่สุดทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังทำให้นอนหลับสบาย สำหรับห้องนอนของเด็กและผู้ใหญ่  ผ้าปูที่นอนสีฟ้ารับรองได้ว่าไม่ผิดหวัง

·         ผ้าปูที่นอนสีเขียว สีที่มาจากธรรมชาติ ทำให้รู้สึกสงบ มรผลต่อการรักษาอาการเจ็บป่วยจึงไม่น่าแปลกที่เตียงนอนที่โรงพยาบาลจะเลือกใช้สีเขียวเป็นหลัก ครั้งหน้าหากรู้สึกไม่สบาย ลองหยิบผ้าปูสีเขียวมาใช้เป็นการรักษาอ้อมๆอย่างง่ายๆ

·         สีที่ป็นตัวกลางระหว่างโทนร้อน กับโทนเย็น ด้วยเฉดสีที่ออกขุ่นอาจจะทำให้ผู้ใหญ่หลายคนไม่ชอบ แต่กับห้องนอนของเด็กสีม่วงก็เป็นสีที่เหมาะสม

Black @ White  ดำ-ขาว ใช่ว่าจะใช้ไม่ได้

·         ผ้าปูที่นอนสีดำ จะทำให้รู้สึกร้อนและจำกัดความกว้างของห้อง เจ้าของห้องจะรู้สึกอึดอัดจนเก็บไปฝันร้าย ห้องขนาดเล็กจึงไม่ควรใช้แต่ในทางกลับกันผ้าปูที่นอนสีดำกับห้องโล่งกว้างสว่างอากาศค่อนข้างเย็นก็เข้ากันได้ดี ดูเท่ไปอีกแบบ

·         ผ้าปูที่นอนสีขาว เป็นหนึ่งในสีเบสิกที่ใช้บ่อยไม่มีเบื่อ ทำให้เกิดความรู้สึกแง่บวกและสายตา แต่ขณะเดียวกันสีขาวก็ไม่เพิ่มอุณหภูมิของห้องนัก ดังนั้นในฤดูหนาวหรือห้องกว้างที่อากาศค่อนข้างเย็น สีขาวก็จะไม่ช่วยให้อุ่นขึ้นเท่าไหร่นัก

เกร็ดน่ารู้จากคอลัมน์ Bedroom 

ผ้าปูที่นอนสีพื้นลผ้าปูที่นอนJessica,ผ้าปูที่นอน


หมายเลขบันทึก: 489327เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท