ฟางเส้นสุดท้าย


สวัสดีอีกวัน วันนี้ฉันมีความสุขที่สุดเลย

ฉันรู้แล้วว่าเพื่อนมากมายไม่ได้ทำให้ฉันมีความสุขได้เท่าเพื่อนที่จริงใจ ช่วงนี้ฉันรู้สึกโล่งสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ฉันเองก็ยังแวะเวียนกับกิจกรรมที่ดาดฟ้า เพราะที่นั่นทำให้ฉันพบกับความสงบ ไม่ต้องก้มหน้าหลบผู้คน ฉันสามารถมองสวรรค์ได้อย่างสบายใจ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฉันชอบไปฉันชอบมองลงจากดาดฟ้าดูพื้นต่ำ ตรงทางเข้าหอพักฉันรู้ว่าตรงนี้แหละเหมาะกับฉัน อีกไม่นานหลังจากสอบเลื่อนชั้นทุกอย่างก็จะสิ้นสุดลง ฉันบอกตัวเองเสมอว่าจะทำชีวิตช่วงนี้ของฉันให้ดีที่สุด ฉันแก้ไขอะไรในอดีตไม่ได้ ฉันทำให้แม่เสียใจ ร้องไห้ ฉันทำให้ทุกๆ คนผิดหวังและเดือนร้อนใจ ฉันคงสอบเลื่อนชั้นไม่ได้ ยังไงฉันก็คงถูก retry ฉันคงไม่มีโอกาสได้เลื่อนชั้นกับเขาเป็นแน่ แต่ฉันก็จะสู้จนเฮือกสุดท้าย

"ฉันตัดสินใจได้แล้วละ เพื่อจบ จบความยุ่งยาก จบปัญหา แม่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับฉันอีก .." แล้วฉันก็ยิ้มอย่างดีใจและรู้สึกโล่งใจ เพราะพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายที่ฉันจะสอบเลื่อนชั้น วันใกล้เข้ามาแล้วฉันดีใจจริงๆๆ

พระบิดาบนสวรรค์ ลูกทำดีที่สุดแล้วคะ ขอกำลังใจจากพระองค์ที่จะช่วยให้ลูกทำทุกอย่างได้ดี ลูกขอฝากแม่ ฝากน้อง กับพระองค์นะคะ เพราะลูกคงไม่มีโอกาสได้ทำอีกแล้ว ลูกจะไม่เป็นตัวปัญหาของใครต่อใครอีกคะ...ลูกจะได้ไม่ต้องเจอกับคนพวกนั้นที่ดูแคลนลูก...ลูกจะได้ไม่เจอเค้าอีกแล้ว..ลูกดีใจจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #pizza หมออนามัย
หมายเลขบันทึก: 489123เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 17:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอติดตามด้วยคนครับ และสู้กับสิ่งที่ต้องเจอนะครับ สู้ด้วยสติ แล้วจะดีเองครับ

ขอบคุณคะ เราก็มาช่วยเป็นกำลังใจให้ปองขวัญนะคะ ขอคะแนะนำด้วยนะคะว่าควรทำอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท