7 วันสุดท้ายของพุทธศาสนา


"เกิดชาติภพไหน ก็ขอให้ได้พบและอยู่ใต้ร่มเงาแห่งพุทธศาสนาทุกชาติไป"

หากคุณขอพรที่เป็นจริงดังขอได้ 1 ข้อ คุณจะขออะไร....

เงินทอง อำนาจ บารมี ชื่อเสียง เกียรติยศ ฯลฯ เลือกได้เพียงอย่างเดียว....

เชื่อว่าชาวพุทธทุกท่าน ย่อมเคยได้ฟังพุทธทำนายที่กล่าวไว้ว่า

"พุทธศาสนา ในพระพุทธเจ้าพระโคดมนี้ มีอายุ 5,000 ปี เมื่อหมดยุคของพุทธศาสนาแล้ว โลกจะเข้าสู่ความเสื่อมถอย จนกว่าจะถึงวาระที่พระศรีอารย์จะมาโปรดสัตว์"

เป็นความเชื่อของชาวพุทธ และเมื่อเร็ววันนี้ ได้มีโอกาสไปกราบไหว้พระธาตุพนมอันเป็นที่เคารพนับถือยิ่งของคนอีสาน(อย่างเรา) และพี่น้องประเทศลาว

อาจจะเนื่องด้วยยังพอมีบุญวาสนาที่ได้ไปกราบไหว้พระธาตุ ที่ได้รับอัญเชิญเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอันเป็นที่รักยิ่ง  แม้จะพลาดโอกาสในช่วงเข้าเรียนใหม่(นานมากกว่า 8 ปี^__^) แต่การได้ไปในวันนั้น ก็สร้างความอิ่มเอมใจให้อยู่เสมอ ที่สำคัญ ได้ฟังคำบอกเล่าที่น่าพิศวง และช่างตรงกับคำขอพรเสียเหลือเกิน

ทุกครั้งที่บริจาคทำบุญจะขอพรท่านเสมอว่า"เกิดชาติภพไหน ก็ขอให้ได้พบและอยู่ใต้ร่มเงาแห่งพุทธศาสนาทุกชาติไป" เป็นสิ่งที่เป็นที่สุดแห่งปรารถนา หากภพชาติหน้ามีอยู่จริง นอกจากนั้น หลังจากขอพรท่านเป็นที่เรียบร้อย ยังได้มีบุญฟังคำบอกเล่าที่ว่า....

"ในช่วงอายุ 5,000 ปีของพทธศาสนานี้ จริงอยู่แม้พระพุทธเจ้าได้เสด็จดับขันธ์ปรินิพพานแล้ว แต่ใน 7 วันสุดท้ายก่อนการสิ้นยุคสมัย พระบรมสารีริกธาตุทั้งหมดนั้นจะกลับมารวมกันเป็นพระพุทธเจ้าอีกครั้ง เพื่อจะทรงกลับมาแสดงธรรมโปรดสัตว์โลกทั้งมวลก่อนถึงยุคของการเสื่อมถอย" ผู้ที่เล่าเรื่องนี้ท่านก็มรความหวังและเพียรอธิษฐานเสมอให้ได้มีโอกาสพอเจอช่วงเวลา 7 วันสุดท้ายนั้นเช่นกัน

นึกแล้วขนลุก....เนื่องด้วยเราเองไม่เคยบอกเล่าใครว่าขอพรให้เกิดมาพบศาสนาพุทธทุกภพชาติ แต่พอขอพรท่านเสร็จก็มีผู้เล่าเรื่องข้างต้นให้ฟัง เป็นเรื่องบังเอิญหรือ!!!

ฉุกคิดได้ให้รีบยกมือขึ้นไหว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม อธิษฐานขอให้เป็นผู้มีสติสัมปชัญญะที่พร้อมจะรับรสพระธรรม มีจิตใจที่ผ่องแผ่ว มีร่างกายที่สมบูรณ์เพื่อที่จะได้น้อมรับพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยหรือหมดเรี่ยวแรงเลยตลอดทั้ง 7 วันสุดท้าย จากนั้นแม้โลกจะแตกดับ อุกาบาตจะพุ่งชน คนจะรบราฆ่าฟัน ชีวิตจะหาไม่ หรือเกิดอะไรก็แล้วแต่ ถือว่าได้บรรลุในสัตย์อธิษฐานนั้นแล้ว

นอกจากนั้น หากเป็นพุทธทำนายจริงดังว่า ย่อมมีความนัยแอบแฝง ลองคิดดู "ทำไมต้อง 7 วันสุดท้าย"

7 วัน คือ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งหากคิดอีกแง่(ลองคิดตรรกะดู) นั้นคือ คนเราตายได้ตลอดใน 7 วันนี้ เพราะฉะนั้น จงอย่าใช้ชีวิตโดยประมาท และขาดจากพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า เพราะทุกวัน คือ 7 วันสุดท้าย เพียงแต่เราไม่มีโอกาสได้รู้ว่าวันไหนใน 7 วีนนี้จะมาถึงเราเมื่อไหร่ คิดอีกแง่ คือเราสามารถทำทุกวันให้เป็น 7 วันสุดท้าย ดังพุทธทำนายได้เช่นกัน

"เกิดชาติภพไหน ก็ขอให้ได้พบและอยู่ใต้ร่มเงาแห่งพุทธศาสนาทุกชาติไป"

คำสำคัญ (Tags): #7 วันสุดท้าย
หมายเลขบันทึก: 488152เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 23:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอเข้าพระนิพพานในชาตินี้เลยครับ ถ้าขอได้จริง

สวัสดีครับคุณดนุภัสตรา ได้อ่านบันทึกดีๆแต่เช้าน้อมนำให้ชาวพุทธเรารีบทำแต่กรรมดี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท