วุฒิอาสาธนาคารสมองกลุ่มจังหวัดนนทบุรี มีการสานต่อติดตามความร่วมมือ


วุฒิอาสาธนาคารสมองกลุ่มจังหวัดนนทบุรี

       ภายใต้พระมหากรณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในการพระราชทานแนวพระราชดำริในการตั้งธนาคารสมองช่วยสร้างประโยชน์สุขให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ ในส่วนของจังหวัดนนทบุรีนั้นมีวุฒิอาสาธนาคารสมองที่พำนักอาศัยในจังหวัดนนทบุรีอยู่หลายท่านและได้ประสานความร่วมมือนำโครงการต่างๆมาร่วมมือกับ กศน.จังหวัดนนทบุรี ในวันนี้คุณ กัญญารักษ์ ศรีทองรุ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายสาธารณะ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะ ได้มาสัมภาษณ์ผม ในเรื่องผลการดำเนินงานวุฒิอาสาธนาคารสมองกลุ่มจังหวัดนนทบุรี และได้เชิญเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในระดับพื้นที่จาก กศน.อำเภอบางกรวย และ กศน.อำเภอบางใหญ่ เพื่อจะนำข้อมูลไปทำหนังสือเผยแพร่ให้มีคุณค่าต่อไป สุดท้ายผู้ดำเนินการได้ให้ผมฝากคำเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ผมจึงให้คำกล่าวเชิญชวนว่า ขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทำดีถวายสมเด็จแม่ ของเราโดยการช่วยกันสร้างสรรค์บรรยากาศแห่งการร่วมมือและการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาสังคม ให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาชาติบ้านเมืองสืบไป โดยเฉพาะในส่วนของ กศน.จังหวัดนนทบุรีก็จะมีกิจกรรมเทอดพระเกียรติอย่างต่อเนื่องเสมอมา

หมายเลขบันทึก: 488119เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

รับทราบค่ะในส่วนของกศน.อำเภอปากเกร็ดได้มีการวางแผนการดำเนินงานกิจกรรมเทอดพระเกียรติวันที่๑๒สิงหาคมไว้แล้วค่ะ

ขอตั้งจิตอธิษฐานเป็นคนดีของสังคม..เพื่อตอบแทนในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชินีที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยคะ

ผมก็จะขอเป็นคนดีของสังคมเช่นกันครับ

ขอบคุณค่ะ ผอ. หากทุกคนช่วยกันสร้างสรรค์บรรยากาศแห่งการร่วมมือและการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาสังคม เพื่อองค์กรและส่วนรวมจริง ๆ แล้ว กศน.นนทบุรี จะมีพลังในการขับเคลื่อนภารกิจเพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองได้อย่างเต็มศักยภาพจริง ๆ ค่ะ

พวกเราชาวกศน.จังหวัดนนทบุรี ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระราชนินีนาถ ในการพระราชทานแนวพระราชดำริในการตั้งธนาคารสมองช่วยสร้างประโยชน์สุขให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ ในส่วนของข้าพเจ้านั้น จะตั้งมั่นทำหน้าที่เผยแพร่วิชาที่ได้ไปอบรมและฝึกฝนมาขยายความรู้ในพื้นที่และนอกพื้นที่ ที่ตนทำงานและอาศัยอยู่ให้ประชาชนทั่วไป ได้รู้จักการพึ่งพาตนเอง และ ช่วยกันทำความดีถวายถวายสมเด็จแม่ ของเรา กศน.ตำบลปลายบาง จะจัดกิจกรรมสำหรับวันแม่ของทุกปีขึ้นที่กศน.ตำบลเพื่อให้เกียรติและตระหนักในความ สำคัญของแม่ และเพื่อเพิ่มความสำคัญของวันแม่ให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป ด้วย กิจกรรมภายในกศนตำบล ได้แก่ พิธีถวายพระพรแก่สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ การมอบรางวัลแม่ตัวอย่าง การมอบรางวัลการประกวดภาพถ่ายแม่ การจัดบอรด์พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จัดกิจกรรมเกี่ยวกับการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำบุญใส่บาตรอุทิศส่วนกุศล เพื่อรำลึกถึงพระคุณของแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท