วันวานคืนคน


กลางวัน...กลางคืน

แล้ววันวานก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาที่ถูกกำหนดขึ้นมาโดยมนุษย์เราว่า หนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง แต่จริง ๆ แล้ว กาลเวลาที่ถูกกำหนดโดยธรรมชาติ คือ กลางวันกับกลางคืนเท่านั้นเอง ดังนั้น วันวานคืนคนเรา ทำให้เห็นว่า เราตื่นนอนขึ้นมาคือกลางวัน พอตอนนอนคือกลางคืนเท่านั้น ส่วนเวลาที่เรามากำหนดเป็นเวลาว่า 08.00 - 17.00 น.เป็นเวลาที่เรากำหนดขึ้นมาเพื่ออยู่ในระเบียบของกฎสังคมที่คนเราเป็นมนุษย์คือสัตว์สังคมนั้นเอง ทำให้เราเห็นว่าจริง ๆ แล้ว หากเราไม่คิดกฎเกณฑ์มาบังคับแล้ว จะเห็นว่า ธรรมชาติกำหนดนั้นถูกต้องที่สุด เพราะทุกอย่างเกิดจากธรรมชาติ เพียงแตกต่างอยู่ที่ว่า มนุษย์เราเป็นเจ้าความคิด เพราะคิดได้ทั้งดีและเลว และอย่างไรที่ว่าดีหรือเลวอีก นั้่นแหละเป็นปริศนาธรรมที่คนเราพยายามคิดค้นกันต่อไป จนถึงวาระสุดท้ายก็หมดไปธรรมชาตินั้นเองเป็นเอวังด้วยประการฉะนี้เอง สวัสดี

คำสำคัญ (Tags): #love only you#more for most
หมายเลขบันทึก: 486929เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

..เนี่ะแหละ..คน....อิอิ.(.ยายธี)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท