การลงทะเบียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีมีเป้าหมายต้องเพิ่มร่วมกัน


จึงเป็นการทำงานแบบตะลุมบอนที่ต้องออกแรงกันไปให้ได้เป้าหมายในเวลา
        จากการรับสมัครลงทะเบียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันรับผิดชอบเพิ่มเป้าหมายอีกประมาณหนึ่งแสนคน โดยพัฒนาชุมชนจังหวัดเป็นเลขานุการ. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้ช่วยเลขานุการ หน่วยงานต่างๆได้รับเป้าหมายไปสำรวจกันหน่วยงานหลักๆได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด เป็นต้น ให้หาคนมาเพิ่มหน่วยงานละ 10000-20000คน  โดยให้ กศน.นำแบบสำรวจไปให้ และรับใบสมัครคืนจากหน่วยงานต่างๆ เนื่องจากการทำงานกำหนดเป้าให้หน่วยงานที่กำหนดไปรับผิดชอบนี้ก็จะมีปัญหาที่ตามมาคือการสำรวจซ้ำพื้นที่สำรวจซ้ำกับคนที่ได้สมัครไปแล้วต้องเสียเวลาในการทำงานที่อาจต้องซ้ำซ้อนกัน  เนื่องจากไม่มีฐานข้อมูลให้ดูว่าใครที่ได้สมัครเป็นสมาชิกไปแล้วใครที่ยังไม่ได้สมัครในแต่ละตำบล/หมู่บ้าน จากฐานทะเบียนราษฎร์ที่ให้ติดมือไปกับหน่วยงานต่างๆ และแบ่งกันว่าใครจะไปติดตามใครที่ยังไม่ได้สมัครเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายในบัญชีรายชื่อได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม. จึงเป็นการทำงานแบบตะลุมบอนที่ต้องออกแรงกันไปให้ได้เป้าหมายในเวลา. ทาง กศน.เราก็ต้องมาตั้งรับในการไปเก็บข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆและทำบัญชีไว้ด้วยว่าหน่วยงานใดมาส่งเท่าใดทำเป้าหมายกันได้หรือไม่ ตลอดจนการคีย์ข้อมูลให้ได้ในกรณีข้อมูลมาเป็นจำนวนมากๆจะจัดกำลังคนช่วยกันอย่างไร   ขอให้ กศน.อำเภอรายงานความก้าวหน้าให้นายอำเภอ และ กศน.จังหวัดทราบเป็นระยะๆด้วย เพื่อจะช่วยกันผลักดันกองทุนส่งเสริมบทบาทสตรีให้สตรีในจังหวัดนนทบุรีมาสมัครเป็นสมาชิกให้มากที่สุด
หมายเลขบันทึก: 486626เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2012 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

- กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี...มีกิจกรรมและตัวชี้วัดอย่างไรบ้างค่ะ...สาธารณสุขอยากรู้...เป็นความรู้นะค่ะ


รับทราบครับ วันนี้ กศน. บางใหญ่ได้ส่งแบบสมัครให้กับอำเภอแล้ว 15,000 ฉบับ และวันที่ 2 พฤษภาคม 2555 อำเภอบางใหญ่นัดประชุมประจำเดือน และบรรจุการรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นวาวะด่วน กระผมได้รับมอบให้เข้าประชุมแทน ผอ. กศน. อำเภอบางใหญ่ เนื่องจากติดราชการ(อบรมเชี่ยวชาญ)ครับ

ขอบคุณค่ะ ผอ.
ทางจังหวัด มอบให้ อ.ทรงชัย และ ไมตรี รับ-จ่าย แบบใบสมัครค่ะ

จังหวัดอื่น ๆ ต้องทำเพิ่มอย่างนี้ด้วยหรือเปล่าครับ..


ตอบ ดร.สมศรีครับ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี มีกิจกรรมขณะนี้คือการรับสมัครสมาชิก. เพื่อไปคัดเลือกผู้แทนเป็นกรรมการบริหารกองทุนที่รัฐบาลจะให้มายังจังหวัดต่างๆจังหวัดละหนึ่งร้อยล้านบาท เพื่อให้คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อประโยชน์แก่สตรีที่เป็นสมาชิกอาทิการกู้เงินลงทุนดดกเบี้ยต่ำ และการพัฒนาความเข้มแข็งของสตรีในด้านอื่นๆ ตัวชี้วัดความสำเร็จขณะนี้คือจำนวนสตรีที่ให้ความสนใจมาสมัครเป็นสมาชิก. และต้องดูกันต่อไปคือการเลื่อกกรรมการบริหารกองทุน และผลการบริหารงานที่จะทำให้เกิดมรรคผลต่อการพัฒนาบทบาทสตรีเพียงใดครับ.

กศน อำเภอปากเกร็ดกำลังดำเนินเดินหน้าเพื่อหาสมาชิกเพิ่มอีกคับ

รับทราบเตรียมปฏิบัติ

กรวรรณ นุ่มนวล โรจนอังกูร

รับทราบคะ เดี๋ยววันอาทิตย์นี้จะไปอีกคะ (ประชุม สว.ในตำบล) เผื่อได้เพิ่มเติม ตัวดำเพิ่มอีกนิดก็ยอม...

  • สวัสดีค่ะท่าน ผอ.
  • ตอนนี้กองทุนบทบาทสตรียังต้องรับเพิ่มอีกใช่ไหมค่ะ

สวัสดีครับครูลักษณ์ ยังรับเพิ่มได้เรื่อยๆครับ แต่กลุ่มรับใหม่นี้ไม่มีสิทธิสมัครเป็นกรรมการกองทุนครับ เพียงใช้สิทธิในกองทุนได้

อ.เอกชัยครับแล้วแต่จังหวัดต่างๆครับจะทำการสำรวจเพิ่มหรือไม่ แต่จังหวัดนนทบุรีมีจำนวนประชากรมาก ผวจ.ต้องการให้เพิ่มเป้าหมายครับ

เรียนผู้อำนวยการครับ เมื่อวาน (2 พค.55) ประชุมประจำเดือนอำเภอบางใหญ่ กระผมประชุมแทน ผอ. กศน.บางใหญ่ การประชุมได้ยกเรื่องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ได้ถกเถียงกันพอสมควร สาเหตุและปัญหาที่รับสมัครสมาชิกได้น้อย ส่วนใหญ่ที่พบผู้นำสั่งการไม่เด็ดขาด ไม่ติดตาม สรุปในวันนี้การรับสมัครสมาชิกกองทุน นายอำเภอมอบให้ผู้นำและองค์กรท้องถิ่น ดังนี้ 1. เทศบาล และ อบต. ต้องหาสมาชิกให้ได้ องค์กรละไม่น้อยกว่า 500 คน 2. กำนันทุกตำบล รวมผู้ใหญ่บ้าน ต้องได้ตำบลละไม่น้อยกว่า 250 คน 3. โรงเรียนมัธยมมอบ กศน. ประสาน (ต้องรอเปิดภาคเรียน) และให้ส่งใบสมัครทั้งหมด ให้กับนายอำเภอที่ห้องนายอำเภอ โดยตรง ในวันที่ 9 พค. 55 และให้ กศน.อำเภอบางใหญ่ มาตรวจรับใบสมัคร ในวันที่ 10 พค. 55 เพื่อบันทึกข้อมูลตามระบบต่อไป ผลสรุปของการประชุม ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้สมัครสมาชิกใหม่ จำนวนไม่น้อยกว่า 10,000 คน สำหรับใบสมัครฯ หากไม่เพียงพอกระผมได้แจ้งที่ประชุมในนาม กศน. บางใหญ่ จะจัดหามาให้ และยินดีเป็นผู้ประสานในการรับสมัคร ในทุก ๆ ด้าน ก็ขอแจ้งรายงาน ผอ. กศน. จังหวัด เพื่อทราบครับ

ขอบคุณ อ.พชร ครับ ใบสมัครไม่พกศน.จังหวัดจะสนับสนุนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท