โครงการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฝึกอาชีพเพื่อชุมชน และรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์


วันที่ 13 เมษายน 2555  สำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคามได้จัดโครงการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานศูนย์ฝึกอาชีพเพื่อชุมชน เพื่อเป็นการชี้แจงการจัดศูนย์ฝึกอาชีพตามนโยบายของ สำนักงาน กศน.ที่มี กรอบแนวคิดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ในรูปแบบ ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน โดยวางเป้าหมายให้ประชาชนที่อยู่นอกระบบโรงเรียนจำนวน ๓๔๕,๐๐๐ คน ได้รับการศึกษาอาชีพผ่านทั้งหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.๒๕๕๑ และหลักสูตรการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณดำเนินงานโครงการในปีงบประมาณนี้จำนวน ๕,๗๖๘ ล้านบาท หรือโดยเฉลี่ยคนละ ๑๖,๐๐๐ บาท และคาดว่าจะส่งผลให้มีการพัฒนาและยกระดับรายได้ ความรู้ และทักษะอาชีพ ของประชาชนระดับฐานรากให้สูงขึ้นตามนโยบายรัฐบาล

สำหรับ กศน.อำเภอพยัคฆภูมิ ได้วางแผนการดำเนินงาน ไว้ 4 โครงการ

และในช่วงเที่ยงได้จัดกิจกรรมรด น้ำดำหัว ได้เรียนเชิญ ท่านผอ.ที่เกษียณอายุที่เคยดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.กศน.จังหวัดมหาสารคาม เป็นเกียรติมาร่วมพิธี ภายในงานมีการจัดซุ้มอาหารของแต่ละอำเภอและร่วมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 485756เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2012 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ติดตามข่าวภารกิจ กศน.ของน้องจ้ะ

เป็น โครงการ/กิจกรรม ที่ดีมากครับ

 

ดูหน้าตาสดชื่น ขอให้สนุกกับการทำงานค่ะ

สวยดี สีเสื้อน่ะครับ สีเสื้อสวยดีหลากสีดี/สวัสดีครับคุณภาวินี เป็นกิจกรรมที่ดีครับ สู้ สู้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท