The Cold Light of Day : อึดพันธุ์อึด


The Cold Light of Day : อึดพันธุ์อึด

ผู้กำกับ : มาบรูก แมกรี

ประเภท :  Action, Thriller

http://www.nangdee.com/title/mt_poster.php?movie_id=3020

 

 

วิล ชอว์ (เฮนรี่ คาวิลล์) ที่เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่สเปนซึ่งเป็นธรรมเนียมทุกปี จากการที่กำลังลำบากเนื่องจากบริษัทกำลังขาดทุนและความสัมพันธ์ระหว่าง มาร์ติน (บรูซ วิลลิส) พ่อของเขาก็ไม่ค่อยดี จึงไม่มีความสุขกับการพักร้อนในครั้งนี้มากนัก ในขณะที่พักผ่อนบนเรือหรู วิล ได้กลับเข้าไปในเมือง ระหว่างนั้นมีกลุ่มคนลึกลับบุกมาลักพาตัวครอบครัวของเขาไป วิล กลับมาก็พบกับกลุ่มตำรวจที่จะทำร้าย เขาหนีและพบความจริงว่า  มาร์ติน พ่อของเขาคือสายลับ CIA เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากพ่อของเขานั่นเอง แต่แล้วพ่อของเขาก็โดนสังหารต่อหน้า เขาต้องตามหาครอบครัวโดยลำพัง ต้องหากระเปาปริศนาให้พบเพื่อนำไปช่วยครอบครัว

 

ผมดูหนัง CIA มานับไม่ถ้วน พล๊อตเรื่องส่วนใหญ่ก็วนไปเวียนมาไม่หนีกันมากนัก แทบทั้งหมดจะพูดถึงเรื่องการหักหลังกันในองค์กร CIA คู่หู การขายความลับของชาติหรือชื่อสายลับ อะไรทำนองนี้  ซึ่งเรื่อง The Cold Light of Day ก็ไม่ต่างกัน

 

การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างสนุก มีชั้นเชิงในการสืบสวนสอบสวน มีการแก้เผ็ดแก้ลำกันระหว่างตัวละครตลอดเวลา ฉากต่อสู้ก็ดูดีไม่ขัดตา เอาเป็นว่าเป็นหนังดูสนุกเรื่องหนึ่งก็แล้วกันครับ

 

ผมเคยเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ CIA ในหนังมาแล้ว ใน Salfhouse : ภารกิจเดือด ฝ่าด่านตาย จึงไม่ขอเขียนเกี่ยวกับ CIA ในนี้อีก แต่มีข้อสังเกตอยู่อย่างหนึ่งว่า สังคมอเมริกันโดยเฉพาะผู้สร้างหนัง นักเขียนหนังสือมักจะให้ภาพลบเกี่ยวกับ CIA และสะท้อนออกมาให้เห็นว่า เป็นองค์กรที่ไว้ใจไม่ได้ ครอบครัวของ CIA ไม่มีความสุขมากนัก ซึ่งก็น่าจะเป็นความจริง เพราะพวกนี้ปฏิบัติการในต่างประเทศเท่านั้น และทุกประเทศในโลกก็ล้วนมีแต่ CIA แทรกซึม

 

วาทิน ศานติ์ สันติ

บัตรราคา ๘๐ บาท เมเจอร์บางกะปิ

ดูเมื่อ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 485709เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2012 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ที่สิงคโปร์เพื่อนๆปริมชอบหนังไทยกันนะคะ โดยเฉพาะหนังผี หนังการต่อสู้ มีมาเข้าโรงที่นี่บ่อยๆ ค่ะ

หลายอย่างเราอาจสู้สิงคโปร์ไม่ได้ แต่เชื่อเถอะค่ะหนังไทยคุณภาพดีกว่าหนังสิงคโปร์แน่นอนค่ะ

สู้สู้ค่ะผู้ผลิตหนังไทย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท