กินตามกร๊ปเลือดสุขภาพดีไม่มีซ่อม


กินตามกร๊ปเลือดสุขภาพดีไม่มีซ่อม

กินตามกรุ๊ปเลือดสุขภาพดีไม่มีซ่อม

การเลือกรับประทานอาหารต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ มากมายเพื่อที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง เนื่องจากคนเราเกิดมาต่าง พ่อแม่ ต่างสายเลือด ย่อมมีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน อย่างหนึ่งที่ต่างกันคือหมู่เลือด ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ A  B  AB  และ  O แต่ละกรุ๊ปมีความสำคัญอย่างไรบ้างสามารถทราบได้ดังต่อไปนี้

                คนเลือดกรุ๊ป A สามารถรับเลือดกรุ๊ป A  และ O ได้  จัดเป็นพวกมังสวิรัติ  มีน้ำย่อยในกระเพาะอาหารมีความเป็นกรดต่ำ ไม่เหมาะกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ทุกประเภท  อาหารที่ควรระวังเป็นพิเศษ คือ อาหารสำเร็จรูป  ผลไม้ที่เหมาะ เช่น ส้มโอ สับปะรด ข้อควรระวัง คือ ความเครียด

                คนเลือดกรุ๊ป B สามารถรับเลือดกรุ๊ป B  และ O ได้ จัดเป็นพวกผสมผสาน สามารถรับประทานอาหารประเภท นมวัว เนย ไข่ได้ตามปกติ  ควรทานปลาน้ำลึก ทานผลไม้ได้ทุกชนิด รวมทั้งผักใบเขียว  มีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสและภูมิคุ้มกันบงพร่อง

                คนเลือดกรุ๊ป AB สามารถรับเลือดได้ทุกกรุ๊ป แต่ให้ใครไม่ได้เลย  จัดเป็นพวกลูกผสมของกรุ๊ป A และ B อาหารมังสวิรัติจะให้ผลดีต่อร่างกาย  ไม่ควรรับประทานปลาเนื้อขาวแต่ควรรับประทาน หอยทาก ควรทานผักสดมาก ๆ ผลไม้ได้แก่ องุ่น ลูกพลับ

                คนเลือดกรุ๊ป O สามารถให้เลือดได้กับทุกกรุ๊ป แต่รับได้เฉพาะเลือดกรุ๊ปเดียวกันเท่านั้น จัดเป็นพวกโปรตีน ลักษณะเด่น คือ น้ำย่อยในระบบย่อยอาหารมีความเป็นกรดสูง เหมาะกับเนื้อแดงทุกชนิด ผลไม้และผักได้ทุกชนิด มีปัญหาเลือดแข็งตัวช้า

                ดังนั้นการดูแลตัวเองและเลือกทานอาหารจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากเราควรทานอาหารที่มีประโยชน์รวมไปถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเท่านี้เราก็จะมีอายุที่ยืนยาวปราศจากโรคภัยได้อีกด้วย

 

ที่มา  หนังสือกินตามกรุ๊ปเลือดสุขภาพดีไม่มีซ่อม  โดย จิตสุภา  ปองธรรม

นางสาวจุรีรัตน์  ฆังวารี

สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจและวิชาชีพ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 485290เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2012 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท