"นิรโทษกรรม" ใครเสียประโยชน์


มันเป็นเรื่องของอำนาจ และผลประโยชน์ทางการเมือง "นิรโทษกรรม" มีทั้งคนได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ แต่คำถามคือ ใครได้ และใครเสีย....นี่แหละที่ต้องหาคำตอบ..

         อ่านข่าวจากไทยรัฐออนไลน์ วันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๕ บอกว่า "อภิสิทธิ์ เห็นด้วยมีคนได้ประโยชน์จากปมความขัดแย้ง"

         "ใช่สิ" มีคนได้ประโยชน์จากปมความขัดแย้งจริงๆ และก้อคงไม่ต้องเดาและไม่ต้องไปแขวะใครว่าได้ประโยชน์จากความขัดแย้งทางการเมือง เราเห็นกันได้ชัดเจนอยู่แล้ว และที่สำคัญก็เห็นกันชัดเจนแล้วว่าทุกวันนี้สังคมเพรียกหาความสุข ความปรองดอง ความสามัคคีของคนในชาติแค่ใหน ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแนวคิดการนิรโทษกรรมและแนวคิดการปรองดองไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม แน่นอนที่สุดว่า ประชาชนไม่สนใจหรอกว่าใครจะได้หรือจะเสีย หรือใครจะแพ้หรือชนะ แต่สำคัญที่สุดคือ ประเทศไทยประชาชนไทยต่างหากที่ชนะและมีความสุข กว่า ๖ ปีที่สังคมไทยเต็มไปด้วยความขัดแย้ง เต็มไปด้วยความมืดมนของอำนาจนานาชนิด 

         ในขณะที่หลายฝ่ายไม่ว่าประชาชนคนไทย(ส่วนใหญ่)กรรมมาธิการปรองดองฯ พรรคการเมือง(หลายพรรค) หน่วยงาน (หลายหน่วยงาน) ช่วยกันพยายามช่วยกันผลักช่วยกันดันประเทศให้กลับเข้าโหมดของความสุขสมานฉันท์กัน แต่ก็ยังมีกลุ่ม(พรรคการเมือง" ดื้อแพ่งแย่งเอาประโยชน์จากความขัดแย้งนี้ ดังนั้น หัวข้อของการเขียนวันนี้ของผมจึงใช้ว่า "นิรโทษกรรม ใครเสียประโยชน์" คำตอบชัดเจนที่สุด คือ คน (กลุ่มคน พรรคการเมือง) ที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ความขัดแย้งดำรงอยู่ต่อไป นั่นแหละ คือ กลุ่มทีเสียประโยชน์

          ไม่อยากคิดและไม่อยากเขียนต่อ...เหนื่อยใจกับกลุ่มการเมือง..ที่ไม่เคยคิดและคำนึงถึงประเทศชาติ..

            แม่มีนักการเมืองใหญ่คนนึงจากพรรคการเมืองที่เสียประโยชน์จากนิรโทษกรรม พูดว่า "ใหนๆประเทศมันก็จะล่มจม" ดุสิก็ยังอุสส่าที่จะซ่ำเติมประเทศชาติอีก....

           ลืมเถอะ..ทักษิณ..เรามาคิดถึงประชาชน คิดถึงประเทศชาติกันดีกว่าไหมครับ ท่านผู้แทนประชาชน!!!

หมายเลขบันทึก: 485084เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2012 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท