วันครบรอบสองปีการเป็นครอบครัวการจัดการเรียนรู้(gotoknow)


ความอบอุ่นที่มีคนไม่รู้จักเข้าทักทายจากหลากหลายผู้ทรงคุณความรู้ช่วยเพิ่มพูนความสุขที่สุดจะอธิบายได้

         เมื่อวันที่  13  เมษายน พ.ศ.2553  ผมได้พบแหล่งเครือข่ายผู้จัดการความรู้(gotoknow)โดยความบังเอิญอันเนื่องมาจากการอ่านสารัตถจากสื่อออนไลน์  หลังจากนั้นจึงสมัครเป็นสมาชิกและส่งบางเรื่อง บางความรู้ ของตนเองและของคนอื่น ๆ ที่เห็นว่าหลาย ๆท่านอาจจะพลาดจากการอ่านจึงนำมาแบ่งปันและผลปรากฏว่ามีหลายเรื่องราวที่มีผู้เข้ามาเยี่ยมอ่าน ถึงกับหลายท่านได้ฝากความอบอุ่นไว้ให้เป็นความคิดเห็นหรือมอบดอกไม้ไว้เป็นความทรงจำว่าท่านเหล่านั้นได้เข้ามาเยี่ยมอ่าน นอกจากจะเป็นกำลังใจแล้วยังเป็นความอบอุ่นที่สุดจะอธิบายได้

         วันนี้จึงเป็นวันครบรอบปีที่ 2   เริ่มต้นเข้าปีที่ 3  ถึงแม้ในบางช่วงบางขณะจะห่างหายไปบ้างก็ไม่ได้หมายความว่าจะเลิกราในการแบ่งบันความรู้ หากแต่บางช่วงบางเวลาดังกล่าวต้องติดภารกิจที่ต้องกระทำอย่างต่อเนื่องอันเป็นภารกิจสาธารณะที่ทำเป็นประจำจึงจำเป็นต้องวางการแบ่งปันหันไปช่วยงานสาธารณะก่อนเพราะหลายงานจะเป็นผู้ต้องยืนอยู่หัวแถวหรือนั่งหัวโต๊ะเป็นส่วนใหญ่เพราะเป็นผู้ถูกยกให้เป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านที่เข้ามามีส่วนร่วมโดยเฉพาะเกี่ยวกับงานวิทยาทานคนสอนเป็นด้านหลัก

         และด้วยความเกี่ยวเนื่องที่วันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ เป็นวันมงคลของเราชาวไทย เสมือนเป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ของคนสยามในอดีตก่อนที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นวันที่ 1 เดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่  จึงขอถือโอกาสให้ผู้จัดให้มีการแบ่งปันความรู้(gotoknow)มวลสมาชิกทั้งหมดได้มีความสุขผ่องใส หัวใจเบิกบาน  อายุยืนนาน  สุขภาพแข็งแรง  ตลอดไป

คำสำคัญ (Tags): #วันครบรอบปี
หมายเลขบันทึก: 485054เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2012 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีปีมะโรงค่ะ (@^_______^@)

 

  • มีสุขภาพกายที่แข็งแรง  สุขภาพใจที่แข็งแกร่ง  เป็นแรงส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝั่ง  และเป็นความหวังของสังคมไทยนะคะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท