ความดีคือบารมีที่ติดตามตัวเราเสมอ


เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2555 ครูอ้อยและครอบครัวได้ไปเป็นเกียรติร่วมงานแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่และร่วมรดน้ำดำหัวเนื่องในประเพณีสงกรานต์  ของนายสิทธิพงษ์  พรมลา 

*****

ครูอ้อยรู้จักท่านสิทธิพงษ์  พรมลา  มาหลายปี  ท่านเป็นอาจารย์ที่เคยสอนพ่อบ้านมา  และเป็นเจ้านายในสายงานด้วย  หลายครั้งที่เรามีงานจัดเลี้ยงเนื่องในโอกาสต่างๆ  ท่านจะเดินทางมาร่วมเป็นเกียรติ  แม้แต่งานศพของญาติผู้ใหญ่ของลูกน้องและลูกศิษย์เสมอๆ

*****

ความดีที่ท่านมีเมตตา  เป็นกันเอง  เปรียบเสมือนเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ นก กา มาอาศัยร่มเงาเป็นที่พักอาศัยแห่งใจ ทำให้ท่านได้รับอานิสงส์แห่งความดีเป็นบารมีแห่งตัวท่าน  ประกอบกับท่านมีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งนี้.....รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

*****

*****

ความดีที่ประกอบกันจากแม่บ้านของท่านที่รู้จักคุ้นเคยกันมาหลายปี  ที่มีอัธยาศัยที่ดี  กันเอง  มีน้ำใจ  ให้เกียรติกับทุกคน

*****

*****

จึงเป็นผลให้ลูกศิษย์ ลูกน้อง ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องมาร่วมงาน  จัดทำอาหารมาบริการ  อิ่มหนำสำราญกัน  ซึ่งแต่ละคนก็เดินทางมาจากต่างจังหวัด  ทำให้พบปะกัน  ยิ้มแย้มสรวญเสเฮฮากัน

*****

อาหารที่เดินทางมาช่วยในงานนี้ก็มาจากภาคพื้นแหล่งอาศัยที่ตนเองไปพำนัก  มีผัดหมี่โคราช  ส้มตำ  ขนมจีน  อาหารทะเล  หลากหลาย  อาหารภาคเหนือ  และอาหารต่างประเทศ (ซูชิ)  ลูกชิ้นย่างที่มีน้ำจิ้มแสนอร่อย  ก๋วยเตี๋ยวเรือของ วรฟ.42   ขนมหวานไทย ฯลฯ

*****

*****
ประณมกรเป็นกลอนวอนศักดิ์สิทธิ
อิทธิฤทธิปรากฏในโลกหล้า
ให้ปกป้องสิทธิพงษ์  พรมลา
กึกก้องฟ้าพสุธามหานที

*****

สุขภาพดีมีพลังส่งเสริมด้วย
อิทธิเดชคุ้มช่วยแห่งศักดิ์ศรี
ให้เมตตาดั่งฟากฟ้าชลธี
มีชีวีสุขสันต์ตลอดกาลเทอญ

*****
ครูอ้อย แซ่เฮ  ประพันธ์

หมายเลขบันทึก: 485030เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2012 05:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท