โรจน์
นาย โรจนศักดิ์ ทองคำเจริญ

บทบาทใหม่ที่วังเจ้า...การเดินทางที่ยาวไกล


"ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่ มันจะไปจบที่ตรงไหน จะเป็นอย่างไรก็ต้องไปให้ถึง ที่สุดหากมันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อย ได้จดจำว่าครั้งหนึงเคยก้าวไป กับคนที่เชื่อในความฝันจะจบอย่างไรก็ต้องเดิน..ต่อไป "เพลง ความเชื่อ,ตูน bodyslam featuring พี่แอ๊ด คาราบาว

วันนี้เป็นวันจักรี หลังจากผมลงเวรก็มาทำงานที่ค้างให้เสร็จ ดูแลลูกเล็กน้อย (ส่วนใหญ่ภรรยาดูนะครับ) คุยโทรศัพท์กับน้องๆ fammed ที่สนิทกัน ให้กำลังใจกันและกัน ตกค่ำ ทำงานจนเกือบเสร็จมานั่งฟังเพลงพี่ตูน bodyslam เพลงส่วนใหญ่ล้วนให้กำลังใจ ปลุกให้ฮึด บ้า กล้า ไม่กลัวอุปสรรค อ่านบทความใน gotoknow ไปพบบทความพี่พิเชฐ เกี่ยวกับ model วังเจ้า ที่ผมกำลังทำไปปาดเหงื่อไป(ไม่แน่ใจว่าเพราะงานหนังหรืออากาศมันร้อนกันแน่) อ่านแล้วได้กำลังใจมากครับ วังเจ้าโมเดล ก็รู้สึกดีใจว่าผู้หลักผู้ใหญ่มองเห็นงานที่เราตั้งใจทำโดยเอาความรู้ความสามารถที่มีทั้งหมดเป็นต้นทุนในการบุกไปข้างหน้า

คิดไปก็ใจหายที่ต้องจากแม่สอด ไปทำงานที่วังเจ้า งานใหม่ ทีมใหม่ บทบาทใหม่ ความฝันใหม่ ผมไม่กลัวเลยว่าจะสำเร็จหรือไม่ ผมมองอย่างเดียวว่านี่คือโอกาสที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ที่จะได้ทำเพื่องานปฐมภูมิตามชื่อ blog

ขอแต่เพียงเหตุปัจจัยพร้อม กำลังใจผมเต็มถังอยู่แล้ว ผมเชื่ออย่างยิ่งว่างานนี้สนุกแน่

หมายเลขบันทึก: 484485เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2012 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นงานที่ท้าทาย แต่เห็นด้วยกับที่พี่โรจน์ว่า เราต้องไม่กลัวว่าจะสำเร็จหรือไม่ สำหรับบทบาทใหม่ เป็นกำลังใจให้ รุ่งโรจน์ model เอ้ย วังเจ้า model ด้วยคนค่ะ

พี่ไปแม่สอดเดือนที่แล้ว แล้วไปเที่ยวน้ำตกพาเจริญและป่าหวาย สวยงามมาก

แล้วไปทีลอซูด้วย

ขอให้มีความสุขกับทีทำงานใหม่นะคะ

ตามมาส่งหมอจากแม่สอดไปวังเจ้า......ดีใจด้วยที่ได้อยู่...วัง

แต้และพี่แล้ว..ขอบคุณมากครับ

พี่ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei ครับ ดีใจที่ได้เป็นชาววังครับ

ทุกๆวันที่ผันผ่านคือเวลาแห่งการเรียนรู้ เมื่อเรียนรู้สติ ปัญญาก็ย่อมเจริญวัย หลายขวบปีที่ผ่านไปเป็นบันไดก้าวจากขั้นแรกสู่ขั้นที่สูงขึ้นแห่งการก่อร่างสร้างปัญญา เมื่อรู้จักคุณค่าแห่งความองค์รวม ปัญญาย่อมนำพาให้ทำงานได้ในระดับชั้นสูงสุดคืนสู่สามัญ "ทำงานด้วยใจ" การเดินไปต่อก็เพื่อนำปัญญาไปสรรสร้างก่อพลังแห่งชีวิตผู้คนให้มีชีวาสมเป็นมนุษย์ เคยทำได้มาแล้วย่อมเป็นไปได้ที่จะทำได้อีก เพียงแต่ดูแลสติให้อยู่กับปัจจุบันขณะ + ใช้ "ใจ" ดูแลผู้คนเมื่อทำงานบริหาร อะไรก็ลุล่วงไปด้วยดีได้ทั้งนั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท