แวะไปชมสวนสวยคุณนงนุช


๓๐ มีนาคม ๒๕๕๕ เราไปเที่ยวสวนนงนุช จังหวัดชลบุรีกัน วันนี้เป็นการมาครั้งที่สองแล้วล่ะ ครั้งแรกมาแค่ปากประตูไม่ได้เข้าชมหรอก คิดว่าไม่มีอะไรจะให้ดู ..แต่คราวนี้เรามีโปรแกรมชมการแสดงของที่นี่ด้วย ถึงสถานที่ประมาณสิบโมงเช้าได้เวลาเข้าชมการแสดง ก็เร่งมือและเข้าไปยังสถานที่จัดแสดง ภาพที่เห็นก็เป็นโรงละครกึ่งเปิดนะ เป็นอาคารเปิดโล่ง ปรับอากาศด้วยพัดลมและไอน้ำฝอย อุณหภูมิก็สบายแบบไม่รบกวนสมาธิในการชมนะ หลังจากพวกเราเข้าไปไม่นานเวลาการแสดงจะเริ่ม..
พลันกองทัพนักท่องเที่ยวก็หลั่งไหลกันเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย จนที่นั่งนั้นแน่นและดูเหมือนว่าจะไม่พอนะ ก็คงเบียดๆกันหน่อย

ส่วนใหญ่วันนี้ผู้คนที่รายล้อมพวกเราเป็นญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย และอื่นๆ เต็มไปหมด จำนวนน้อยๆคือคนไทยมั๊ง!เมื่อทุกอย่างพร้อมการแสดงก็เริ่ม เป็นการแสดงศิลปะวัฒนธรรมสี่ภาคของไทย ซึ่งสวยงามน่าชม ตรึงความสนใจได้ดีทีเดียว การแสดงต่างๆ แสดงกันต่อเนื่องกันไป สิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่น่าจะเป็น ศิลปะมวยไทยนะ เมื่อเขานำมาโชว์ครบทั้งกระบวนการ แสดงให้เห็นทุกขั้นทุกตอน ตัวผมเองเห็นแล้วก็ทึ่ง ภูมิใจกับศิลปะวัฒนธรรมของไทยที่สวยงามมีเอกลักษณ์และโชว์ชาวต่างชาติได้อย่างตราตรึง เรียกเสียงปรบมือได้ไม่ขาดสายทีเดียว อีกโชว์หนึ่งที่หลายคนชอบก็น่าจะเป็นการแสดงของช้าง เขาฝึกกันจนได้ช้างแสนรู้มาทำงานโชว์ได้อย่างดีทีเดียว นักท่องเที่ยวได้เพลินกับการนวดหลังด้วยเท้าช้าง , ช้างวาดเพ้นท์เสื้อ , ช้างขี่สามล้อ , การให้อาหารช้าง , การอุ้มแขกด้วยช้างคู่ , ช้างเตะบอล, ช้างขว้างลูกดอก ,ช้างโชว์เต้นตามจังหวะเพลง เป็นต้น..

จากนั้นผมก็นั่งรถรางชมสวนครับ ด้วยสถานที่กว้างใหญ่มากมาย นั่งไปก็ได้คิดนะว่า น้ำเป็นส่วนสำคัญมากๆ เลย ที่นี่จะต้องใช้น้ำต่อวันนั้นในปริมาณที่สูงมากๆ จึงจะเพียงพอต่อความต้องการของเจ้าต้นไม้ใหญ่น้อยบนเนื้อที่เป็นพันๆไร่เนี่ย คิดเพลินๆ ไปบนรถรางที่ค่อยๆพาเราตะเวณไปตามจุดต่างๆ พร้อมกับการบรรยายแบบเบาๆ ของไกด์ประจำสวน สัมผัสกับความร้อนตามแบบฉบับของต้นเดือนเมษายน หน้าร้อนบ้านเรา ทั้งรถพูดเป็นคำเดียวคือ ร้อนจริงๆ  แต่ก็ได้เห็นสิ่งที่ประทับใจมากมาย

ไม่อยากเชื่อเลยล่ะครับว่านี่คือผลพลอยได้จากการทำสวนเพื่องานธุรกิจนะครับ สุดท้ายจะกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังของจังหวัดของประเทศไปแล้วล่ะครับ

อีกส่วนหนึ่งที่สร้างความฮือฮาประทับใจ ตื่นเต้น ก็คือการตกปลาทูน่าเป็นอาหารเจ้าปลาช่อนอเมซอน ปลายักษ์ใหญ่ของที่นี่ ตัวใหญ่มากๆ ยาวสุดถึงสี่เมตรนะครับ เวลาเขาฮุบเหยื่อนั้นเขาจะจู่โจมอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทำให้เด็กตกอกตกใจกันมากมายเลยละกัน เมื่อผมได้ลองให้เรี่ยวแรงของเจ้าปลาช่อนอเมซอนนี่ยื้อกันสนุกเลยล่ะครับ มีโอกาสก็ลองดูนะครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 484033เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2012 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไปมาหลายครั้งเหมือนกัน ท่าทางเด็กน้อยจะชอบมดและดูช้างนะ ได้พาไปดูช้างน้อยวาดภาพไหมครับ

  • เคยไปครั้งนึง สวยอย่างน่าทึ่
  • ดูเด็กๆมีความสุขจังนะคะ

นายแบบนางแบบเท่ห์กันทุกคนเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท