ภูกระดึง จุดเริ่มต้นของนักเดินทาง


ภูกระดึง สถานที่ท่องเที่ยว ที่อาจกล่าวได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ใครที่ชอบในการเดินเท้า มักจะเลือกมาสัมผัส และเป็นสถานที่ใช้ในการพิสูจน์รักแท้อีกหลายคู่ มาถึงวันนี้ภูกระดึงอาจต้านกระแสการเปลี่ยนแปลงไปไม่ไหว ขอนำภาพบางส่วนของการขึ้นภูกระดึงครั้งแรก เมื่อ สามปีกว่าที่แล้วมารอรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ( เริ่มต้นจากการรุกรานของ 7 -11)

ภูกระดึง จุดเริ่มต้นของนักเดินทาง

สถานที่ท่องเที่ยว ของนักเรียนมหาวิทยาลัย ที่มักถูกเลือกในยามปิดกีฬามหาวิทยาลัย ก็น่าจะเป็น ภูกระดึงแห่งนี้

อุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 2  (ตอนแรก ภูกระดึงจะถูกยกให้เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 1 แต่ด้วยเหตุผลกลใด ทำให้ ต้องถูกเลือน และยก เข้าใหญ่ ขึ้นแทน ) แสดงให้เห็นถึงการถูกเล่นงานจากฝ่ายการเมืองมาแล้ว 1 ครั้ง   ครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งที่ 2 แต่ เป็น ครั้งที่รุนแรง ไม่น้อย

ความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น  ส่วนหนึ่งมาจากกระแสการท่องเที่ยว Amazing Thailand   ที่เกิดขึ้นราว 10 กว่าปีที่แล้ว

 

ต้องยอมรับว่า เกิดข้อดีมากมายให้กับชุมชน แต่แน่นอน เมื่อเวลาเปลี่ยนไป แนวความคิดที่รุกรานธรรมชาติ จนมิอาจควบคุมให้อยู่บนพื้นฐานความพอดีได้

วันนี้เรา " พอ" หรือยัง  ช่วงปีที่ผ่านมา  ไม่รู้ทำไม่ขี้เกียจ เที่ยวธรรมชาติอย่างบอกไม่ถูก ตอนแรกคิดว่า คงขี้เกียจ แต่พอมานั่งทบทวนจริง พอจะไปทุกครั้ง เราก็จะถูกจารึก เป็นหนึ่้งใน ขบวนการ ทำลาย ธรรมชาติแบบยั่งยืน  เพียงเพื่อหาความสุขจากธรรมชาติ

อนิจจัง ทุขขัง อนัตตา 

หมายเลขบันทึก: 483921เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2012 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ภูกระดึง ปฐมบท ของนักเดินทาง

สวยงามค่ะ เป็นสถานที ในความใฝ่ฝัน ที่อยากจะไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท