ไปเล่าเรื่อง การพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด


chemotherapy

เมื่อวานวันที่ 30 มีนาคม 2555 เวลา 10.00-11.00 น.

ดิฉัน และคุณรัชนีพร คนชุม ไปร่วมเป็นวิทยากร ที่ รพ อุดร จากการพูดตุยกับน้องพยาบาลที่มารับเรา บอกว่า ร พ อุดร จะเปิดตึกเพื่อให้บริการผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด รพ มีหมอ hemato/Oncology

เรา 2 คน มีโอกาสบรรยายคนละ 30 นาที

คุณรัชนีพร พูดถึง การดูแลผู้ป่วยกลุ่มโรคเลือด

สำหรับดิฉันเอง ได้พูดถึงระบบการดูแลผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยเคมีบำบัดและการพยาบาลเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนจากการให้ยเคมีบำบัด

 

ดิฉันมิอาจพูดให้ครบถ้วน

 จึงมอบหนังสือการพยาบาลผู้ป่วยฯให้แก่ รพ อุดร ไปเพื่อใช้ในการศึกษาต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 483801เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2012 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมว่า อ่านหนังสือพี่แก้วแต่งตำราไว้ก็เข้าใจมาอยู่แล้ว

แต่ถ้าให้พี่เล่าประสบการณ์ย่อมได้แรงบันดาลใจ

ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ครับ

ขอบคุณอดิเรก ที่ให้กำลังใจพี่เสมอ

ตอนนี้เรากำลังมีพลังที่จะถ่ายทอดสิ่งที่เป็นประสบการณ์ของเราให้คนรุ่นต่อไป ที่จะเดินหน้าต่อ

ได้ไปร่วมประชุมในวาระเปิดตึกหลวงตาบัวค่ะ

ดีใจที่ได้เจอพี่อุบลและชาวพยาบาลที่หอผู้ป่วย 5 จ ครับ

ดีใจเช่นกันค่ะ กำลังจะเขียนสิ่งที่ได้จากอาจารย์หลังจากที่มากระตุ้นให้เรามีแรงบันดาลใจกับเรื่องง่ายๆใกล้ตัวค่ะ อาจารย์ ภิญโญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท