บรรยายธรรม


วิสาขบูชา

วันที่๒๗มีนาคม๕๕ มหาจุฬาฯอุบลมีโอกาสได้ต้อนรับพระเดชพระคุณพระพรมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม ที่เดินทางมาเป็นองค์ประธานเปิดโครงการ"บรรยายธรรม"เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาวันวิสาขบูชา ปีนี้มีโรงเรียนที่ส่งเข้าประกวดทั้ง๔ช่วงชั้นประมาณ ๔๐ โรงเรียน หัวข้อการบรรยายประกอบด้วย ป.๑-๓ (เยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด,เด็กดีมีธรรมะต้องกราบพระในบ้าน,ชนะด้วยธรรม เลิศล้ำชีวี) ป.๔-๖(การตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าทำให้เราเห็นธรรม, ผู้ประพฤติธรรมนำมาซึ่งความสามัคคี, ภัยที่น่ากลัวคือความชั่วที่เราทำ) ม.๑-๓ อยู่อย่างไร ใจจะร่มเย็น, สัมมาวาที คนดีเขาใช้กัน, ชนะตนได้ไทยเจริญ ม.๔-๖ สัมพุทธชยันตี นำชีวีพ้นภัย, สามัคคีรวมชาติ พุทธศาสตร์รวมคน, น้ำท่วมไทย น้ำใจคุณธรรม,

ผู้ชนะอันดับที่๑ จะได้เข้าไปบรรยายธรรมที่พุทธมณฑลในโอกาสต่อไป นับเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ส่งเสริมให้เยาวชนตั้งใจ ใฝ่ดี มีคุณธรรม นำสังคม แต่มีส่วนน้อยมากเมื่อเทียบกับเยาชนทั้งหมดของประเทศ.  

 

    

คำสำคัญ (Tags): #มหาจุฬาฯอุบล
หมายเลขบันทึก: 483529เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2012 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท