เปลี่ยน iPhone เป็นหุ่นยนต์"สุนัขแสนรู้"


เปลี่ยน iPhone เป็นหุ่นยนต์"สุนัขแสนรู้"

ใครอยากมีสัตว์เลี้ยงอย่างเจ้าหมาน้อยน่ารักๆ สักตัวหนึ่ง แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเก็บอุนจิของพวกมัน หรือกลัวว่าจะยุ่งจนลืมหาอะไรให้มันกินล่ะก็ ขอแค่คุณมี iPhone หรือ iPod Touch คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ก็จะสามารถมีเพื่อนเล่นเป็นสัตว์เลียงแสนรู้ หรือ "SmartPet" ของเล่นใหม่จากBandai

 

ดูภายนอก SmartPet ก็เป็นแค่"ด็อคกิ้ง" หรือเคส iPhone, iPod Touch ที่ออกแบบให้มีรูปร่างคล้ายลูกสุนัขเท่านั้น แต่ความจริงก็คือ พวกมันสามารถเคลื่อนไหว และเป็นเพื่อนเล่นกับคุณได้ โดยเมื่อคุณใส่ iPhone หรือ iPod Touch ที่ติดตั้งแอพฯ SmartPet ไว้แล้วเข้าไปในเคสด้านหน้าที่มีสองหูอยู่ด้านข้าง หน้าตาของเจ้าหมาน้อยก็จะปรากฎขึ้น พร้อมกับการทำงานร่วมกับขาทั้งสี่ทันที พูดง่่ายๆ ก็คือ คุณจะได้เพื่อนใหม่สี่ขามะหมาไอโฟนนั่นเอง สำหรับการโต้ตอบกับเจ้า SmartPet จะกระทำผ่านหน้าจอสัมผัส หรือสั่งด้วยเสียง ตลอดจนใช้ท่าจำที่มันรู้จัก (gesture recognition) 

และแล้วคุณก็มีเพื่อนเล่นสี่ขาที่ไม่กัด แต่เห่าน่ารัก และที่สำคัญมันไม่ถ่ายเรี่ยราดอีกด้วย แถมใบหน้าการ์ตูนของมันก็น่ารักเข้ากันได้ดีกับตัวหุ่นยนต์ของมัน (เอ่อ...จะน่ากลัวหน่อยก็ตอนที่กลับเป็นหน้าแอพฯ ต่างๆ ของ iPhone - -") Bandai ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาของเล่นสไตล์ "สัตว์เลี้ยงแสนรู้" ทั้งนี Bandai คาดว่าจะสามารถวางตลาด"สุนัขแสนรู้" SmartPet ในวันที่ 28 เมษายน ทีประเทศญี่ปุ่น สนนราคายังไม่เปิดเผย หวังว่า มันจะไม่แพงจนเกินไปนะ แต่รับรองว่า น่ารักมาก (เอ่อ...ผมหมายถึงสาวที่ถือ SmartPet นะครับ :P)


หมายเลขบันทึก: 483373เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2012 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คงถูกใจวัยรุ่น และก็คงมีคนเห่อกันไม่น้อย แต่ผมว่าถ้ามันทำอะไรได้ไม่มาก ซักพักก็คงเริ่มเบื่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท