โครงการผลิตสารคดี การดำเนินงานป้องกันปัญหายาเสพติด / To Be No.1 IDOL รุ่น 2


ศูนย์เพื่อนใจ ชมรม TO BE NO.1 ของโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม มีการจัดกิจกรรมส่งเสริม-สร้างจิตสำนึกที่ดี สร้างความตระหนักให้กับเยาวชน ได้มีความรู้-ความเข้าใจ รู้เท่าทันปัญหาของสิ่งเสพติด อย่างหลากหลาย มีผลงานในด้านการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้สังคมตระหนักถึงปัญหายาเสพติด และมีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

ศูนย์เพื่อนใจ  ชมรม TO BE NO.1 ของโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 9 โรงเรียนในเขตภาคเหนือตอนล่าง  มาถ่ายทำสารคดี โครงการผลิตสารคดี การดำเนินงานป้องกันปัญหายาเสพติดเครือข่ายเยาวชนภาคเหนือตอนล่าง ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 6 ร่วมกับชมรมคลับ X เยาวชนสร้างสรรค์   เพื่อเผยแพร่-ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจ ให้กับเยาวชน   

 

 

เนื่องจาก...ศูนย์เพื่อนใจ  ชมรม TO BE NO.1 ของโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม มีการจัดกิจกรรมส่งเสริม-สร้างจิตสำนึกที่ดี  สร้างความตระหนักให้กับเยาวชน ได้มีความรู้-ความเข้าใจ  รู้เท่าทันปัญหาของสิ่งเสพติด อย่างหลากหลาย มีผลงานในด้านการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้สังคมตระหนักถึงปัญหายาเสพติด และมีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด  ดังสโลแกน  โครงการ To Be No.1เป็นต้นแบบกิจกรรม  เป็นหนึ่งได้โดยไม่พึ่งยาเสพติด "

 



 
มีการนัดหมายการถ่ายทำสารคดี ฯ ขึ้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ณ ห้องศูนย์เพื่อนใจ TO BE NO.1 และอาณาบริเวณต่างๆ ของโรงเรียนฯ โดยมีตัวแทนสมาชิกศูนย์เพื่อนใจ  ชมรม TO BE NO.1 จำนวน 7 คน  เป็นผู้นำเสนอ ...


 

ขอเก็บบทสรุปจากข้อคิดของเยาวชนทั้ง 7 มาฝากดังนี้

นางสาวภัศราภรณ์  ฤกษ์สุขสมบัติ 
น้องอุ๊   นักเรียนชั้น ม. 4  อธิบายและให้ข้อคิดเห็นว่า
  
 
                

 
แผนงานโครงการ To Be No.1 แบ่งออกเป็น  3 ด้าน....

1. ด้านกิจกรรม  : มีความสอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน เช่น กิจกรรมของกลุ่มสาระการเรียนรู้ฯ
2. ด้านกองทุน :  โรงเรียนสนับสนุนด้านการบริหารจัดการ  จัดหาทุนสนับสนุนเข้ากองทุน
3. ด้านกรรมการ :  แต่งแต่งหัวหน้าสำนักงานและหัวหน้ากลุ่มสาระฯ เข้าร่วมเป็นกรรมการ รวมทั้งหัวหน้าชั้นและผู้สนใจอื่นๆ

ฝากข้อคิด : ศูนย์เพื่อนใจ ชมรม TO BE NO.1 เป็นชมรมที่มีกิจกรรมต่างๆ น่าสนใจมาก อยากเชิญชวนให้เพื่อนๆ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นแกนนำและเครือข่ายด้วยกันค่ะ


นางสาวพัชราภรณ์  ภิญโญ  น้องพิม   นักเรียนชั้น ม. 4  ฝากข้อคิดว่า 


                


" ถ้าเราร่วมแรง-ร่วมใจ สร้างพลังแห่งความสามัคคี ให้ความรู้แก่เยาวชน  รับปรึกษาปัญหา ช่วยหาทางออกที่ดีให้  เราก็จะได้บุคคลที่มีคุณภาพ  และศักยภาพ  โดยปราศจากยาเสพติด เข้าสู่สังคมเพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าค่ะ "

นางสาวโยษิตา  เจียรธนะกานนท์  นักเรียนชั้น ม. 4  ได้แสดงความคิดเห็นฝากว่า

  
 
                 

 

" โครงการฯ นี้ ช่วยแก้ปัญหาระดับชาติ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องยาเสพติด ของเยาวชน  ถึงแม้จะไม่เห็นผลทันตา แต่ก็เกิดประโยชน์จริงและมีการพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด มากกว่าการใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา   อยากเชิญชวนให้เพื่อนๆ มาร่วมกิจกรรมพัฒนาชีวิตและร่วมกันป้องกันประเทศชาติจากยาเสพติดค่ะ  " 
  

นายนัชนันท์  นครคง  นักเรียนชั้น ม. 4  สรุปกิจกรรมได้อย่างน่าสนใจ


                

 

"  ศูนย์เพื่อนใจ  ชมรม TO BE NO.1  โรงเรียนกำแพเพชรพิทยาคม จัดกิจกรรมตลอดทั้งปี ทั้งด้านศิลปะ  กีฬา ดนตรี ประเพณีและวัฒนธรรม รวมทั้งกิจกรรมเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ เกิดความคิดสร้างสรรค์ และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ "  

กิจกรรมที่น่าสนใจ :       
กิจกรรมการแสดง ส่งเสริมให้มีการแสดงออก ในช่วงเทศกาลและวันสำคัญต่างๆ

กิจกรรมดนตรี   ส่งเสริมให้นักเรียนเล่นดนตรี  มีการจัดแข่งขัน KP Contest รุ่นพี่เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศระดับประเทศมาแล้ว
    
กิจกรรมศิลปะ   มีเวทีให้เด็กๆแสดงความสามารถพิเศษด้านศิลป เช่นงานนิทรรศการ เส้นสี  ดนตรีนาฏศิลป์ 
    

นายปรเมศวร์  ปรมะ น้องดิสค์ นักเรียนชั้น ม. 4  ให้ความคิดเห็นว่า  
              
              
                
    

" อยากให้ทุกคนหันมาสนใจเล่นกีฬามากขึ้น  มีกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬา  มีการจับกลุ่มเล่นกีฬา กว่า 8 ชนิด นอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง มีร่างกายสมส่วนแล้ว  ยังก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ที่ดีด้วย  ใครสงสัยหรือมีปัญหามาปรึกษากับผมได้ครับ  ฝากตัวด้วยนะครับ "  
      

นายปฏิภาณ  แก้วจรูญ  นักเรียนชั้น ม. 4  ฝากความเห็นว่า 
   

    
                


" ปัญหายาเสพติดถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทย ส่งผลรุนแรงต่อประเทศชาติ  และมีปัญหาอื่นๆตามมามากมาย  ทั้งปัญหาการลักขโมย  ปัญหาทางอาชญากรรม และปัญหาครอบครัว  การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ช่วยลดปัญหาไม่ให้เยาวชนไทยตกเป็นทาสของยาเสพติด "
   

นางสาวสุนิสา  จินเพชร  ให้ความคิดเห็นว่า

       
                 

   

" ศูนย์เพื่อนใจ ชมรม TO BE NO.1 ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับเยาวชนได้อย่างมากมาย  เพราะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ  และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  เช่น  กิจกรรม  ประกวดร้องเพลง  กิจกรรมวันสำคัญตามประเพณี  การประกวดแต่งคำขวัญระหว่างคณะสี  ส่งผลให้นักเรียนของเรารู้เท่าทันโทษของสิ่งเสพติด ไม่ไปเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านั้น    พวกเราเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ To Be No.1 เป็นหนึ่งได้โดยไม่พึ่งยาเสพติด ค่ะ "
  

 
                


นอกจากนั้น  นางสาวศรสวรรค์ ศรีจันทร์ " น้องซอ " นร.ชั้น ม. 6/7 โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ได้รับคัดเลือกตัวแทน 1 ใน 8 ( 4 คู่) ของภาคเหนือ   ในการประกวด To Be No.1 IDOL รุ่นที่ 2  และจะไปเข้าค่ายกิจกรรมเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะเลิศ ในช่วงเดือนเมษายน 2555 นี้




                                           ***... ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ...*** 

หมายเลขบันทึก: 482758เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2012 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

*** ...ต้องร่วมแรง-ร่วมใจช่วยกันปกป้อง-ดูแล-สร้างเกราะคุ้มกันให้เยาวชนไทย... ห่างไกลจากภัยร้ายเหล่านี้...  ขอขอบคุณอาจารย์โสภณ "  Ico48 มากนะคะ ...***  

                                                     

ชื่นชมเยาวชนและโรงเรียนที่ร่วมกันรณรงค์เพื่อสังคมเช่นนี้ค่ะ..จะคอยชมสารคดีมีคุณค่านี้ค่ะ

***...สภาพสังคมปัจจุบัน...โรงเรียนมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเยาวชนของชาติเป็นอย่างมาก ...นอกเหนือจากการจัดการศึกษาแล้ว  ยังต้องช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้เด็กๆ และชี้แนะทางให้ก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดี   ขอขอบคุณ " พี่ใหญ่ " Ico48  มากนะคะ...***

 

                                                                    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท