Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

การสวดมนต์ภาวนารักษาโรคได้จริง


การสวเมนต์ภาวนารักษาโรคได้จริง
การสวดมนต์ภาวนารักษาโรคได้จริง
         ความเครียดในชีวิตประจำวัน ที่ค่อย ๆ สะสมทุก ๆ วัน อาจเป็นบ่อเกิดของโรคเรื้อรังหลายโรคได้ ในผู้ป่วย 100 คน จะมีผู้ป่วยถึง 80-90 คน เป็นโรค..

 ความเครียดในชีวิตประจำวัน ทีละเล็กทีละน้อย ที่ค่อย ๆ สะสมทุก ๆ วัน อาจเป็นบ่อเกิดของโรคเรื้อรังหลายโรคได้ ในผู้ป่วยที่มาพบแพทย์ 100 คน จะมีผู้ป่วยถึง 80-90 คน เป็นโรคที่เกิดจากความเครียดที่ส่งผลต่อร่างกาย เช่น โรคท้องผูก นอนไม่หลับ ความดันโลหิตสูง ปวดท้อง ปวดข้อ และโรคซึมเศร้า เป็นต้น สำหรับในผู้ป่วยมะเร็งและโรคเอดส์พบว่า โรคเหล่านี้บางครั้ง การรักษาทางยาก็ไม่ได้ผลดีเท่าใดนัก การผ่อนคลายความเครียดโดยสมาธิอาจช่วยแก้ที่เหตุโดยตรงได้และได้ผลดี ผู้ป่วยมีอาการทุกข์ทรมานน้อยลง

 มีผู้ยืนยันว่าในการรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน พบว่าผู้ที่มีความเชื่อมั่นในโชคชะตาจะหายเร็วกว่า อาจเพราะกำลังใจดีกว่า ในทางตรงข้ามพวกที่ไม่มีศาสนาจะมีอัตราตายมากกว่าผู้นับถือศาสนาถึง 3 เท่า

จากการติดตามศึกษาเกี่ยวกับความดันโลหิตในคนที่ชอบไปวัดทำบุญทำทานเป็นประจำ กับคนที่ไม่ค่อยได้ไปวัด โดยใช้เวลาศึกษาอยู่นานถึง 30 ปี พบว่าคนที่ไปวัดสม่ำเสมอ มีความดันโลหิตต่ำกว่าคนที่ไม่ได้ไปวัดถึง 5 มิลลิเมตรปรอท

 ในต่างประเทศ มีผู้ศึกษาผู้ป่วยที่เป็นผู้หญิงที่ผ่าตัดข้อสะโพก พบว่าผู้ที่มีความเชื่อมั่นในพระเจ้าสามารถที่จะลุกขึ้นเดินได้เร็วกว่าผู้ที่ไม่เชื่อมั่นในพระเจ้า

 จะเห็นได้ว่าศาสนานั้นไม่ใช่ล้าสมัย แต่ล้ำสมัยนำมาใช้กับชีวิตประจำวัน และทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น และช่วยผ่อนคลายความเครียดที่ได้ผลดี เมื่อจิตใจดีร่างกายก็ย่อมจะแข็งแรงไปด้วย

 ดังนั้นการสวดมนต์ภาวนาไม่ว่าของชนชาติใด ศาสนาใด จะมีผลทำให้จิตใจผ่องใส มีความเครียดน้อยลง จึงอาจกล่าวได้ว่าการสวดมนต์ภาวนาช่วยรักษาโรคได้จริง ท่านสามารถทดลองได้ด้วยตัวท่านเองตั้งแต่บัดนี้เลยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 481665เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2012 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การสวดมนต์และการภาวนา  เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจ

โดยเป็นเสมือนหนึ่งการเก็บกวาดบ้าน เหลือเพียงปัจจุบันในสิ่งที่กำลังทำ

เช่น กำลังสวดมนต์ก็จะนึกแต่บทสวดมนต์  กำลังภาวนาจิตก็ตั้งอยู่ที่สิ่งที่ภาวนา

ทำให้เหมือนกับได้พัก ทำร่างกายและจิตใจให้สะอาด  โดยที่ความเครียดก็เหมือนขยะที่กองแทรกอยู่ในร่างกายและจิตใจ..

เมื่อสะอาดแล้วก็สามารถเห็นสิ่งที่ต้องการหรือไม่ต้องการ  ก็สามารถเรียงลำดับความคิด และเห็นความต้องกา่ร 

เคยมีคนพูดว่า  ความมุ่งมั่นตั้งใจ เหมือนเป็นการตั้งผังชีวิต   เป็นดั่งน้ำจากหัวน้ำก๊อก ถ้าหากต่อท่อออกจากหัวน้ำก๊อก แล้วเกิดท่อที่ต่อมีรูรั่วไปตลอดทาง น้ำที่ปลายท่อ ก็จะอ่อน  ดังนั้น การแก้ปัญหาใดๆ ล้วนต้องอาศัยกำลังใจ ตั้งใจ ตั้งผัง เป็นเบื้องต้น

การรักษาโรคก็เช่นกัน  คุณหมอที่เก่งๆ บางคน ก็อาจมีคนไข้ที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้  ไม่ใช่ว่าจะมีความสามารถรักษาใครๆ หายได้100เปอร์เซ็นต์  ทั้งนี้ ก็เคยได้ยินมาว่า คุณหมอที่รักษาคนไข้หายป่วยได้ ก็ล้วนต้องประกอบไปด้วยเคยสร้างเกื้อบุญที่ดีมาด้วยกันเป็นที่ตั้งค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท