ลุงแร้งเคราดกที่ชอบกินปลาดิบ (เสียกรุง ๓/๗)


คงต้องร้องเพลงตามลิงค์นี้แหละครับ

วันนี้ชาติไทยเรามีอะไรหลงเหลือที่เป็นแม้เพียงสัญลักษณ์แห่งเอกราชทางจิตวิญญาณน้อยมาก ... ตกเป็นทาสของการบริโภคนิยม ภายใต้ลัทธิทุนนิยม และ กระแสโล”ภา”ภิวัฒน์ที่นำขบวนโดยลุงอีแร้งหนวดเคราเฟิ้มที่นิยมกินเนื้อปลาดิบจิ้มซอสวาซาบิ  

 

ในอดีตคนไทยเรามีระบบ “บุญนิยม”   เป็นเครื่องนำทาง  หลักฐานมีให้เห็นมากมาย ดังเช่น ที่วัดใหญ่กว่าวัง  ...ที่คนมีเงินและมีปัญญามีชาติตระกูลออกบวชกันมาก  (แต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่มีแต่คนหมดหนทางไปที่เข้าไปบวชเพื่อหาลาภสักการะ ตามที่ถูกชี้นำและลากคอไปโดยลัทธิบริโภคนิยม) ...ที่ผู้ปกครองมีทศพิธราชธรรมนำทางกันในทุกระดับ

 

                วันนี้..คนไทยเราหมดอิสรภาพในการดำเนินชีวิตด้วยความคิดอ่านที่เป็นตัวของเราเองอย่างหมดสิ้นแล้ว  โดยหันไปสมาทานแนวคิด ทุนนิยม แบบฝรั่งและญี่ปุ่น (ซึ่งตามก้นฝรั่งอีกต่อ) กันหมดสิ้น   ...ด้วยความนิยมชมชื่นอีกต่างหาก โดยยอมจำนนต่อเหตุผลโง่ๆ ที่พวกมันอ้างกันแบบหมอบราบคาบแก้ว โดยเฉพาะ การแข่งขัน การเป็นสมาชิก “หมู่บ้านโลก”  เสรีภาพ(ทางการค้า)

 

อย่างนี้ถ้าไม่ยังไม่ตระหนักกันว่า เสียกรุงครั้งที่ ๓ ไปแล้วก็คงต้องร้องเพลงตามลิงค์นี้แหละครับ

 http://www.youtube.com/watch?v=sCDgPv5iSTU&feature=related

 

...คนถางทาง (๓ มีนาคม ๒๕๕๕)

หมายเลขบันทึก: 480845เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2012 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนนี้เราเสียกรุงไม่เฉพาะกรุงเทพ..ทุกเมืองในราชอาณาจักรสยามได้สูญเสียไปให้กะนักการเมืองเลวๆ..เป็นส่วนมาก..จะต่างอะไรกับคนที่จะเข้ามาปกครอง(..ฝรั่ง แขก จีน จาม..หรือ ไทย )หากสุดท้ายก็คือ ผู้เห็นแก่ตัวเห็นแก่พวก..แลจ้องจะหลอกลวง ทำลายความรักสมัครสมานสามัคคีที่เคยมีอยู่..ตามวิธีแบ่งแยก ปั่นหัว แล้วปกครอง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท