ผลสำเร็จจากการแบ่งปันความรู้


แบ่งปันการใช้โปรแกรมพื้นฐานในการปฏิบัติงาน

จุดเริ่มต้น

ปัจจุบันการปฏิบัติงานสำนักงานต้องใช้คอมพิวเตอร์มาทำงานเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ในฝ่ายบริหาร ให้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ทุกคน จึงจัดกิจกรรมแบ่งปันความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ในฝ่าย โดยกำหนดตารางเรียนเป็นสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง ซึ่งได้เลือกเป็นทุกวันพุธ เวลา 09.00 - 10.00 น. โดยเราได้เริ่มต้นกันตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2554 โดยใช้ความรู้จากเจ้าหน้าที่ในฝ่ายที่มีมาแบ่งปันให้กับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ

โปรแกรมที่นำมาแบ่งกันได้แก่ Microsoft Word , Microsoft Excel , Microsoft Powerpoint , Movie Maker และการใ้ช้อีเมล์

จุดพัฒนา

จากเดิมเจ้าหน้าที่ในฝ่าย 10 คน  สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ดี 4 คน พอใช้ 4 คน มีอีกเพียง 2 คน ที่ยังไม่สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ หลังจากได้มีการแบ่งปันความรู้ให้แก่กัน ทำให้เจ้าหน้าที่ที่สามารถใช้งานพอใช้ 4 คน สามารถใช้งานได้ดีขึ้น และคนที่ไม่สามารถใช้งานได้ 2 คน ก็สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้พอใช้

ก้าวต่อไป

สำหรับการแบ่งปันความรู้ในคราวต่อไป ขอให้ผู้ที่มีปัญหาในขณะที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ จดปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อจะนำมาเป็นตัวอย่างของปัญหาและวิธีการแก้ไขมาแบ่งปันให้คนอื่น ๆ ได้รู้ด้วย และหัวข้อที่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่อยากให้มีการแบ่งปันก็คือการแก้ไขปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น  และการดูแลรักษาความปลอดภัยในการใช้งานอินเตอร์เน็ต

คำสำคัญ (Tags): #admin
หมายเลขบันทึก: 480511เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกำลังใจให้คะ

 สู้ๆๆ ต่อไปนะคะ

เยี่ยมอีกตามเคย สำหรับ ชุมชนบริหาร ซึ่งเริ่มกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ นอกจากเป้าหมายจะเป็นเจ้าหน้าที่ในฝ่ายแล้ว เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานอื่นที่สนใจในหัวข้อการจัดกิจกรรม ก็ได้ประโยชน์ด้วย ชอบมากๆ ที่มีการบ้านให้ส่งด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท