nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

พลายเรียกแต้ม


คนเราจะ ชนะ หรือแพ้กันก็ด้วยความคิด

ขอนำชื่อของผลงานของกลุ่มที่ได้เกรดเอ จากการเข้าสัมมนาและทำ work shop มาเป็นชื่อของบันทึกนี้นะครับ...

สืบเนื่องจากการที่กองอัตราฯ ได้จัดโครงการอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักการคิดและการใช้เครื่องมือทางความคิดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในวันนี้ และวันพรุ่ง (27 - 27  กุมภาพันธ์ 2555)

สำหรับวันแรก และช่วงแรกของการสัมมนา วิทยากรได้ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบความคิด โดยที่สาระนั้นจำได้ไม่หมดหรอกครับ แต่ติดใจอยู่ประโยคหนึ่งที่ว่า คนเราจะ ชนะ หรือแพ้กันก็ด้วยความคิด ... จากนั้นเขาก็มีกิจกรรมให้ทำกันในกลุ่ม

กิจกรรมมีว่า ให้สมาชิกทุกคนในกลุ่ม (11 คน) ช่วยกันฉีกกระดาษให้เป็นรูปช้าง ให้สวยที่สุด มีลักษณะเหมือนช้างให้มากที่สุด ฉีกได้คนละครั้งเดียว  เมื่อครบทุกคนแล้ว ก็ให้ออกไปนำเสนอถึงคุณลักษณะของช้างที่ได้ และบอกว่าชื่อช้างพลายอะไร หรือช้างพัง อะไร

ด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของกลุ่มที่ 6  ที่ผมร่วมอยู่ด้วย เราก็ทำกิจกรรมนี้สำเร็จ และขั้นตอนสำคัญอีกขั้นตอนหนึ่ง ก็เป็นเรื่องของการนำเสนอ (ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อยข้างถนัดสำหรับคนชอบเสนอหน้าอย่างผม อิอิ)  ก็ส่งตัวแทนไป 2 คน คนหนึ่งถือช้างที่ฉีกได้  อีกคนนำเสนอ  ผลเป็นอย่างไร ติดตามจากคลิปที่นำเสนอต่อไปนี้นะครับ

สำหรับสาระความรู้เกี่ยวกับการอบรม ผมคงจะมานำเสนอในโอกาสต่อไป ครับ

สำหรับวันนี้ ไม่ว่าผมจะได้เกรดอะไร แต่รู้เพียงว่า วันนี้ ชนะของผม อยู่ที่ความคิด จริงๆ  ครับ

หมายเลขบันทึก: 480240เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท