beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เทคนิคการสร้างตารางสีและใส่ภาพในตาราง <๒>


ตอน ๒ เป็นเรื่อง ตกแต่งภาพ Crop, Resize โดย Program Microsoft Office Picture Manager
  •    ตอนนี้สมมุติว่ามีภาพ ภาพหนึ่ง ดังนี้

  • เมื่อกดคลิกขวาที่เมาท์ จะมีลักษณะดังนี้ (เลือกที่ Properties)
  • และเมื่อเลือก Properties จะได้ข้อมูลดังนี้การใส่รูปภาพ

 

  •  จะเห็นว่าภาพมีขนาดใหญ่ Sizes = 602988 bytes (1280x960) หรือภาพที่เห็นมีขนาด 759 x 569 pixels ซึ่งใหญ่ไม่เหมาะสมที่จะใส่ในบันทึก (เพราะภาพเจ้าของบล็อกจะเลื่อนลงไปอยู่ด้านล่างของบันทึก)
  • ดังนั้นเราจึงควรลดขนาดของภาพลง ด้วย Program ที่มีอยู่ในเครื่อง
  • ในที่นี้ผมใช้ Microsoft Office Picture Manager ครับ
  • เรากลับไปที่หน้า My Picture ของเราครับ (สมมุติภาพตัวอย่าง ที่ผมจะนำมาให้ชมเป็นภาพนี้) เมื่อเราคลิกขวาที่ภาพจะปรากฏภาพคล้ายๆ ดังนี้      การใส่รูปภาพ
  • เราเลือกที่ Open with --> Microsoft Office Picture Manager
  • เมื่อเลือกที่ Microsoft Office Picture Manager แล้วจะปรากฏภาพคล้ายๆ ดังนี้
  • จะเห็นว่า ภาพที่เห็นมีขนาดเพียง 39 % เท่านั้น ให้เราเลือกที่ Edit picture (ดังภาพ)
  • จะปรากฎ เมนูทางขวามือของภาพคล้ายๆ นี้
  •   การใส่ภาพ
  • ให้เราเลือกที่ Crop แล้วไป กำหนดกรอบของภาพตามต้องการ เช่นผมจะไป Crop ภาพนี้ดังนี้  
  • การใส่ภาพ
  • ซึ่งเมื่อกด OK จะได้ภาพดังนี้    
  • เราควรทำให้ภาพมีขนาด 80 % โดยกลับไปที่ Edit Picture (กดปุ่ม ลูกศรซ้ายด้านบน แถวที่สองต่อจาก Edit Picture)     ดังภาพด้านล่าง แล้วเลือก resize
  • การใส่ภาพ
  • ทำ Resize ให้เหลือภาพขนาด 75-80 % (พิมพ์ตัวเลขที่ช่อง Percentage)
  • ไปที่ File --> เลือกปุ่ม Save as เก็บภาพไว้ในที่เรียกใช้ได้สะดวก เช่น ผม save ไว้ที่ Desktop ในชื่อ File NewPicture 007
  • ต่อไปก็ Upload File เข้าไปเก็บที่ Photo Blog ของเราครับ
  • บันทึกนี้ คงจบเท่านี้ก่อนครับ ติดตามต่อไปใน ตอนที่ 3 ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 47937เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2006 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท